Tích cực hỗ trợ thí sinh có vấn đề về sức khỏe tại kỳ thi tuyển sinh lớp 10

.

ĐNO - Sáng 2-6, ông Mai Tấn Linh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết, đến hiện tại có một số trường hợp học sinh không may gặp sự cố trước khi bước vào thi. Với những trường hợp thí sinh gặp vấn đề về sức khỏe, Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các điểm thi bố trí phòng thi riêng, sắp xếp cán bộ coi thi và hỗ trợ cho thí sinh.  

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Mai Tấn Linh thăm hỏi tình hình sức khỏe thí sinh tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền. Ảnh: NGỌC HÀ
Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Mai Tấn Linh thăm hỏi tình hình sức khỏe thí sinh tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền. Đây là thí sinh phải phẫu thuật trước kỳ thi. Ảnh: NGỌC HÀ

Cụ thể, tại điểm thi Trường THPT Thanh Khê có học sinh vừa bị gãy tay phải, không thể cầm bút để làm bài. Tại điểm thi Trường THPT Phan Châu Trinh, có trường hợp thí sinh bị gãy chân, di chuyển khó khăn.

Tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền, có thí sinh phẫu thuật trước khi đi thi.

Thí sinh gặp vấn đề sức khỏe được hỗ trợ tại điểm thi Trường THPT Thanh Khê. Ảnh: NGỌC HÀ
Thí sinh gặp vấn đề sức khỏe được hỗ trợ tại điểm thi Trường THPT Thanh Khê. Ảnh: NGỌC HÀ

Với những trường hợp thí sinh gặp vấn đề về sức khỏe, Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các điểm thi bố trí phòng thi riêng, sắp xếp cán bộ coi thi và hỗ trợ cho thí sinh. 

Trường hợp thí sinh không tự viết được, cán bộ coi thi nghe và chuyển lời làm bài cho thí sinh, tức là hình thức viết hộ cho thí sinh đi thi; tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh hoàn thành bài thi.

NGỌC HÀ

;
;
.
.
.
.
.
.