Hội thảo quốc tế công nghệ thông tin và ứng dụng lần thứ 13

.

Ngày 19-7, Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt Hàn (VKU), Đại học Đà Nẵng, phối hợp Cộng đồng các trường đại học Đông Nam Á về đổi mới sáng tạo và nghiên cứu khoa học (ACIR) và Hiệp hội các Khoa - Trường - Viện CNTT&TT Việt Nam (FISU Việt Nam) tổ chức hội thảo quốc tế Công nghệ thông tin và ứng dụng trong các lĩnh vực (CITA) lần thứ 13.

Ban tổ chức nhận 173 bài báo khoa học của hơn 450 tác giả đến từ hơn 25 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Tại phiên toàn thể, 2 báo cáo của GS.TS. Kang-Hyun Jo (Đại học Ulsan, Hàn Quốc) và GS.TS. Gottfried Vossen (Đại học Münster, Đức) về đề tài AI, dữ liệu gây chú ý với các nhà khoa học.

Ngoài ra, các đề tài liên quan lĩnh vực công nghệ thông tin, truyền thông và kinh tế số như khoa học dữ liệu và trí tuệ nhân tạo; xử lý ảnh và ngôn ngữ tự nhiên; công nghệ phần mềm và hệ thống thông tin; mạng và truyền thông; kinh tế số được trình bày tại 11 phiên báo cáo song song. Ngoài ra, CITA 2024 có thêm các phiên báo cáo đặc biệt về trí tuệ nhân tạo và trí tuệ tập thể cho truyền thông xã hội); an ninh mạng, mật mã học và điều tra dân số; trí tuệ kinh doanh trong nền kinh tế số; thị giác máy tính...

Dịp này, PGS.TS. Huỳnh Công Pháp, Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt Hàn, Trưởng ban tổ chức hội thảo CITA phát động các tác giả gửi bài cho hội thảo CITA 2025 dự kiến sẽ được tổ chức tại Campuchia vào tháng 7-2025.

NGỌC HÀ

;
;
.
.
.
.
.