Tăng cường hợp tác giáo dục giữa Đà Nẵng và Đại học tỉnh lập Nagasaki

.

Ngày 3-7, tiếp đoàn công tác Trường Đại học tỉnh lập Nagasaki (Nhật Bản) do bà Satomi Iwashige, Phó hiệu trưởng phụ trách chiến lược và quan hệ quốc tế dẫn đầu, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi cho biết, trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, giữa Đà Nẵng và Trường Đại học tỉnh lập Nagasaki có nhiều hoạt động giao lưu, hợp tác hơn 10 năm nay. Từ năm 2013, Trường Đại học tỉnh lập Nagasaki bắt đầu liên hệ với Sở Ngoại vụ đề nghị làm việc và xúc tiến chương trình trao đổi thực tập sinh. Năm 2017, được sự đồng ý của UBND thành phố, Sở Ngoại vụ và Trường Đại học tỉnh lập Nagasaki ký kết bản ghi nhớ hợp tác với nội dung chính là trao đổi sinh viên quốc tế. Từ năm 2018 - 2020, Trường Đại học tỉnh lập Nagasaki, cùng với chính quyền thành phố Goto, chính quyền tỉnh Nagasaki xúc tiến thành lập Trường Nhật ngữ Goto tổ chức giảng dạy tiếng Nhật cho sinh viên Việt Nam với học phí ưu tiên.

Hiện nay, đã có 16 học viên đầu tiên của trường tốt nghiệp và đủ điều kiện tiếng Nhật để tiếp tục theo học các chương trình đào tạo cao hơn tại Nhật Bản. Từ năm 2022 đến nay, với sự hỗ trợ về chuyên môn, Trường Đại học tỉnh lập Nagasaki tổ chức các khóa bồi dưỡng kiến thức ngắn hạn về dinh dưỡng và sức khỏe học đường cho các cán bộ quản lý và cấp dưỡng tại các trường mầm non, tiểu học trên địa bàn thành phố. Bên cạnh đó, Trường Đại học tỉnh lập Nagasaki tham gia tích cực Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản thành phố…

Phó Chủ tịch UBND thành phố cũng thông tin đến đoàn công tác một số nét chính về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, giáo dục và đào tạo, y tế của thành phố trong 6 tháng đầu năm 2024; đồng thời bày tỏ mong muốn Trường Đại học tỉnh lập Nagasaki tiếp tục quan tâm, phối hợp, hỗ trợ các cơ quan chức năng của thành phố trong thời gian tới, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, y tế.

Bà Satomi Iwashige cảm ơn chính quyền thành phố tạo điều kiện để các cán bộ, sinh viên của trường có cơ hội thực tập tại Sở Ngoại vụ và các cơ quan, đơn vị của thành phố Đà Nẵng. Đồng thời cam kết tiếp tục phối hợp triển khai nhiều chương trình giao lưu, hợp tác giữa học sinh, sinh viên hai bên; triển khai các dự án về giáo dục và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của chính quyền thành phố.

NGỌC HÀ

;
;
.
.
.
.
.