Chuẩn bị sẵn sàng cho năm học mới

.

Năm học 2024 - 2025, quận Thanh Khê có 36 trường công lập với 798 phòng học và 848 lớp. Trong đó, mầm non công lập có 10 trường, 126 lớp; tiểu học có 16 trường, 445 lớp; THCS có 10 trường với 277 lớp. Đến nay, ngành giáo dục và đào tạo quận chuẩn bị chu đáo các điều kiện cho năm học mới, sẵn sàng đón học sinh tựu trường.

Bí thư Quận ủy Thanh Khê Nguyễn Thành Tiến (giữa) kiểm tra thực tế công trình sửa chữa Trường THCS  Lê Thị Hồng Gấm. Ảnh: NGỌC HÀ
Bí thư Quận ủy Thanh Khê Nguyễn Thành Tiến (giữa) kiểm tra thực tế công trình sửa chữa Trường THCS Lê Thị Hồng Gấm. Ảnh: NGỌC HÀ

Các lớp học, tường rào của Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm được quét vôi mới, sạch tinh tươm; công tác vệ sinh, trang trí trường lớp được nhà trường triển khai nhằm tạo không gian sạch đẹp, thoáng đãng đón chào học sinh tựu trường. Thầy Nguyễn Hữu Phước, Hiệu trưởng nhà trường cho hay, năm nay trường có 34 lớp với khoảng 1.000 học sinh. Bên cạnh công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, nhà trường rà soát danh sách học sinh để chuẩn bị những phần quà như sách, vở tặng các em có hoàn cảnh khó khăn.

Tại Trường Tiểu học Hoa Lư, công tác chuẩn bị cho năm học mới được khẩn trương thực hiện. Cô Huỳnh Thị Thanh Tình, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, từ nguồn kinh phí sự nghiệp giáo dục và kinh phí từ quận, trường tiến hành sửa chữa, mua sắm cho cả hai cơ sở. Cụ thể, lắp đặt dây chuyền lọc nước, sơn sửa một số phòng học, thay thiết bị nhà vệ sinh, hệ thống dây điện, lắp đặt mạng tại một số lớp, chống thấm, thay mái tôn tại cơ sở 2, sơn lan can cầu thang... “Công tác sửa chữa, mua sắm đã hoàn tất. Nhà trường sẵn sàng đón học sinh lớp 1 tựu trường vào ngày 28-8 và dự kiến tổ chức ngày hội chào đón học sinh lớp 1 vào ngày 30-8, có sự tham gia của phụ huynh nhằm giúp học sinh quen với trường lớp, thầy cô cũng như tạo không khí vui tươi, phấn khởi trước thềm năm học mới”, cô Tình chia sẻ.

Theo bà Lê Thị Hoàng Chinh, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Thanh Khê, về cơ bản cơ sở vật chất tại các trường mầm non, tiểu học và THCS trên địa bàn bảo đảm phục vụ cho năm học mới 2024 - 2025. Các trường mầm non, tiểu học và THCS đã triển khai thực hiện tốt việc mua sắm, sửa chữa từ nguồn sự nghiệp giáo dục, nguồn khác năm 2024. Ngoài ra, các trường học được đầu tư xây mới với tổng kinh phí hơn 141 tỷ đồng và dự kiến nghiệm thu đưa vào sử dụng đầu năm học mới.

Trong năm học này, ngành giáo dục và đào tạo quận được giao giữ nguyên biên chế 1.717 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Hợp đồng giáo viên theo Nghị quyết 46/HĐND của HĐND thành phố là 43 giáo viên (35 giáo viên đã hợp đồng năm học 2023-2024 và 8 giáo viên mới sẽ tuyển dụng hợp đồng). Theo báo cáo của Phòng Nội vụ, dự kiến ngày 1-9 sẽ bảo đảm đủ số lượng giáo viên cho các trường học.

Nhằm bảo đảm công tác chuẩn bị cho năm học 2024-2025 được chu đáo, Bí thư Quận ủy Nguyễn Thành Tiến đến kiểm tra tình hình cải tạo, nâng cấp các trường học trên địa bàn quận. Qua kiểm tra thực tế cũng như nghe báo cáo của các đơn vị, địa phương, trường học, Bí thư Quận ủy đánh giá cao công tác chỉ đạo của UBND quận, sự quan tâm hỗ trợ của các cơ quan chuyên môn quận, chính quyền địa phương, cũng như sự chuẩn bị của ban giám hiệu nhà trường cho năm học mới. Đồng thời, chỉ đạo UBND quận, cùng các đơn vị liên quan khẩn trương làm việc với chủ đầu tư, rà soát phương án, biểu đồ thi công; đôn đốc đơn vị thi công tập trung nhân lực, vật tư thi công, đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành hạng mục cải tạo, sửa chữa trước ngày 25-8 để kịp đón học sinh tựu trường.

Ông Nguyễn Thành Tiến yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo quận phối hợp cơ quan, đơn vị liên quan của quận, UBND các phường rà soát về cơ sở vật chất, có phương án đề xuất đầu tư cung cấp trang thiết bị dạy học, triển khai hiệu quả các nhiệm vụ giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo trong năm học mới 2024-2025.

Bảo đảm các khoản thu đầu năm học
Phòng Giáo dục và Đào tạo có công văn gửi hiệu trưởng các trường mầm non, tiểu học, THCS về việc triển khai thực hiện các khoản thu, chế độ chính sách, giá dịch vụ và thực hiện công khai các nội dung trong năm học 2024-2025. Trong đó, yêu cầu thực hiện nghiêm túc các khoản thu, giá dịch vụ năm học 2024-2025; chính sách đối với học sinh; chính sách đối với trẻ mầm non, giáo viên mầm non, cơ sở giáo dục mầm non dân lập, tư thục liên quan đến khu công nghiệp; kinh phí hoạt động của ban đại diện cha mẹ học sinh…

NGỌC HÀ

;
;
.
.
.
.
.