Sinh viên Trường Đại học Bách khoa nhập học

.

ĐNO - Sáng 21-8, Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng tổ chức làm thủ tục nhập học cho các tân sinh viên khóa tuyển sinh năm 2024.

Sinh viên ghi thông tin vào hồ sơ nhập học. Ảnh: NGỌC HÀ
Sinh viên ghi thông tin vào hồ sơ nhập học. Ảnh: NGỌC HÀ

Nhà trường đã phân bố các phòng, sảnh khác nhau cho từng công đoạn hướng dẫn ghi hồ sơ, thu nhận hồ sơ… Ở từng khu vực đều có đội ngũ tình nguyện viên hướng dẫn, hỗ trợ kịp thời phụ huynh và sinh viên, giúp cho công tác nhập học được thuận lợi và nhanh chóng.

Trước đó, để tạo điều kiện thuận lợi cho tân sinh viên và phụ huynh trong quá trình nhập học trực tiếp tại trường, ngay sau khi công bố điểm trúng tuyển, nhà trường đã phổ biến các thông tin về hồ sơ, quy trình, thủ tục nhập học cho các tân sinh viên thông qua các kênh Zalo, Fanpage, Website, Hotline, Group...

Nhiều sinh viên nữ muốn trở thành kỹ sư công nghệ trong tương lai. Ảnh: Sinh viên nữ nhập học tại Trường Đại học Bách khoa. NGỌC HÀ
 Sinh viên nhập học tại Trường Đại học Bách khoa. NGỌC HÀ

Bên cạnh công tác thu nhận hồ sơ, nhà trường bố trí nhiều chỗ ở ký túc xá cho tân sinh viên. Song song với đó, các bạn tình nguyện viên tích cực hướng dẫn, chia sẻ một số địa điểm để tân sinh viên thể tìm kiếm nhà trọ một cách dễ dàng, sớm ổn định chỗ ở, hòa nhập vào môi trường mới.

Theo kế hoạch, nhà trường sẽ tổ chức nhập học trực tiếp trong 3 ngày (21 đến 23-8). Nhà trường cũng lưu ý thí sinh cần xác nhận nhập học lên cổng thông tin của Bộ Giáo dục và Đào đến trước 17h00, ngày 27-8.

Năm 2024, Trường Đại học Bách khoa tuyển sinh 3.650 chỉ tiêu đại học chính quy, bao gồm 37 ngành, chuyên ngành; trong đó có 1 chuyên ngành mở mới là chuyên ngành Vi điện tử - Thiết kế vi mạch, thuộc ngành Điện tử Viễn thông với 60 chỉ tiêu.

Sinh viên nộp hồ sơ theo thứ tự thông báo nên khá trật tự, nhanh chóng. Ảnh: NGỌC HÀ
Sinh viên nộp hồ sơ. Ảnh: NGỌC HÀ

PGS.TS Nguyễn Hồng Hải, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, số lượng thí sinh đăng ký vào Trường Đại học Bách khoa tăng gần 2.000 thí sinh so với năm 2023.

Một số ngành các năm trước số lượng thí sinh đăng ký ít, điểm thấp, năm nay cũng đã cải thiện nhiều như Kỹ thuật tàu thủy, Kỹ thuật nhiệt, Kỹ thuật môi trường...

Điểm chuẩn trúng tuyển theo phương thức xét điểm thi THPT đa số tăng 1-2 điểm so với các năm trước, đặc biệt, chuyên ngành Vi điện tử- Thiết kế vi mạch, thuộc ngành Điện tử Viễn thông là ngành mới mở nhưng điểm trúng tuyển rất cao 26,31 điểm.

NGỌC HÀ

;
;
.
.
.
.
.
.