.

Người Đà Nẵng tiếp sức mùa thi

.
(ĐNĐT) – Trong những ngày qua, tại hầu khắp các điểm thi, bến xe, nhà ga… trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, màu áo xanh của lực lượng sinh viên tình nguyện luôn túc trực cả ngày lẫn đêm hướng dẫn, hỗ trợ nơi ở, đi lại cho phụ huynh và thí sinh để tiếp sức cho thí sinh bước vào kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ 2011.
Mô tả ảnh.
Lực lượng tình nguyện viên có mặt tại nhiều nơi như bến xe, nhà ga... để cùng tiếp sức cho sĩ tử và phụ huynh dự thi tại Đà Nẵng.
 
Không chỉ tận tình hướng dẫn về nơi ăn, ở giá rẻ, miễn phí, lực lượng tình nguyện viên còn không quản nặng nhọc để xách đồ, thậm chí kiêm luôn chở xe thồ.... giúp đỡ tận tình cho thí sinh và phụ huynh để chia sẻ bớt những khó khăn bước đầu.
 
Mô tả ảnh.
Hầu hết các thí sinh lần đầu tới Đà Nẵng đều cảm thấy mọi thứ lạ lẫm, nên không tránh khỏi tâm trạng lo lắng...
Mô tả ảnh.

Các tình nguyện viên không ngại khó khăn...

Mô tả ảnh.
... hướng dẫn tỉ mỉ cho thí sinh...
Mô tả ảnh.
... lẫn phụ huynh
 
Bên cạnh lực lượng tình nguyện viên là sinh viên của các trường ĐH, CĐ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, còn có nhiều điểm tiếp sức mùa thi do một số Hội đồng hương các tỉnh lập ra như: Quảng Trị, Thanh Hóa, Thăng Bình (Quảng Nam)… và đặc biệt còn có 4 điểm tiếp sức của Phân ban gia đình Phật tử Đà Nẵng tổ chức để giúp đỡ thí sinh đi thi ĐH tại Đà Nẵng.
 
Mô tả ảnh.
Phan Thị Vân Anh, Trưởng nhóm tiếp sức mùa thi của Hội đồng hương Quảng Trị tại Đà Nẵng, trực tại bến xe Đà Nẵng đang chỉ đường cho một người thân của thí sinh.

 Phan Thị Vân Anh, Trưởng nhóm tiếp sức mùa thi của Hội đồng hương Quảng Trị tại Đà Nẵng, trực tại Bến xe Đà Nẵng, cho biết riêng trong buổi sáng ngày 2-7 nhóm đã “tiếp sức” được cho hơn 50 thí sinh và phụ huynh. Cùng với một nhóm nữa trực tại cổng trường ĐH Bách khoa, trong 3 ngày qua Hội đồng hương Quảng Trị đã giúp đỡ cho 400 lượt thí sinh và phụ huynh. Hội cũng đã liên hệ được 250 địa điểm (ăn, ở miễn phí) cho các thí sinh.
Mô tả ảnh.
Thí sinh Mai Văn Hải (trái), từ Quảng Trị vào Đà Nẵng thi Khoa Xây dựng (ĐHBK Đà Nẵng) mang theo lỉnh kỉnh đồ phục vụ cho kỳ thi tới. "Em sợ nóng nên phải mang cả quạt điện từ nhà vào cho chắc chắn", Hải nói. Hải may mắn hơn vì có anh trai là Mai Văn Ngưỡng - đang là sinh viên năm 4 trường ĐH Bách Khoa Đà Nẵng - đến đón khi vừa em bước xuống xe .

Liên đoàn trưởng gia đình Phật tử Bát Nhã – Quảng Hiến Nguyễn Văn Hường cho biết: Phân ban gia đình Phật tử Đà Nẵng đã liên hệ với các nhà chùa trên địa bàn thành phố để sắp xếp nơi ăn, ở miễn phí, đồng thời bố trí 110 người (gồm 65 tình nguyện viên, 45 huynh trưởng) trực tại 4 điểm: bến xe, nhà ga, ngã ba Huế và ngã ba Hoà Khánh đón tiếp, hướng dẫn cho các cho các đoàn viên gia đình phật tử và các đạo hữu về Đà Nẵng dự kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2011.
 
Mô tả ảnh.
Các tình nguyện viên Phân ban gia đình Phật tử Đà Nẵng trực tại bến xe sau khi hướng dẫn cho các thí sinh, còn sẵn sàng đưa các thí sinh tới địa điểm thi bên tận quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng)
Mô tả ảnh.
Trước khi đi, huynh trưởng tại điểm tiếp sức này đã dặn dò rất kỹ: "Từ đây qua đó các con không phải trả bất kỳ một khoản tiền nào. Nếu có chuyện gì thắc mắc thì cứ  gọi điện báo cho chú".

Thành Đoàn Đà Nẵng cho biết, có 2.800 chỗ trong ký túc xá, hơn 2.000 chỗ trọ giá rẻ, 6.000 phiếu chuyển, 10.000 bản đồ thành phố cùng 2.000 suất ăn miễn phí cho các thí sinh và người thân trong những ngày diễn ra kỳ thi ĐH, CĐ năm nay.

Đắc Mạnh
;
.
.
.
.
.