.

Triển lãm ảnh “Australia - Việt Nam Xưa và Nay”

.

Ngày 3-6, Tổng Lãnh sự quán Australia tại thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Viện Anh ngữ Đại học Đà Nẵng - Đại học Queensland (158A Lê Lợi, TP. Đà Nẵng) đã khai mạc triển lãm ảnh “Australia - Việt Nam Xưa và Nay”.

Đến dự và cắt băng khai mạc có ngài Mal Skelly, Tổng Lãnh sự Australia tại thành phố Hồ Chí Minh; bà Nông Thị Ngọc Minh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng.

Các đại biểu tham quan triển lãm.

Triển lãm đã giới thiệu 58 bức ảnh do các công dân Việt Nam và công dân Australia gửi đến, cùng nhiều ảnh hoạt động của lãnh đạo hai nước Việt Nam và Australia được lưu trữ tại Trung tâm tư liệu lịch sử của Australia.
 
Bộ sưu tập ảnh bao gồm những tấm ảnh được chụp từ năm 1973 đến nay, thể hiện các khoảnh khắc quan trọng trong mối quan hệ song phương; đồng thời cũng phản ảnh một cách sinh động và đa dạng những mối quan hệ, giao lưu giữa nhân dân hai nước như hình ảnh khách du lịch và tình nguyện viên Australia tại Việt Nam, công dân Việt Nam đi du lịch và học tập tại Australia, những bức ảnh đời thường về lễ cưới đầm ấm và các em bé xinh đẹp của những gia đình Việt Nam - Australia.

Đây là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình văn hóa của Tổng Lãnh sự quán Australia kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Australia - Việt Nam. Triển lãm sẽ mở cửa phục vụ công chúng đến hết ngày 9-6-2008.

VĂN NỞ

;
.
.
.
.
.