.

Gặp gỡ đầu Xuân với các nghệ sĩ

.

Xuân Kỷ Sửu đã đến với mọi nhà, một mùa xuân ngập tràn nắng ấm và tiếng cười. Trong không khí rạo rực của đất trời đang chuyển mình, hãy nghe tâm sự của các nghệ sĩ khi đứng trước một mùa xuân mới.

Diễn viên tuồng Kim Oanh: Giá trị truyền thống sẽ trường tồn

Sinh năm 1982 tại Quế Châu, Quế Sơn, Quảng Nam, niềm đam mê tuồng đã đến với Kim Oanh từ nhỏ. Hiện giờ Kim Oanh là diễn viên của Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh, cô tâm sự: Một mùa xuân mới lại đến, Kim Oanh cầu mong cho tất cả mọi người luôn mạnh khỏe, gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. Là diễn viên tuồng, Kim Oanh luôn ý thức được giá trị của những bộ môn nghệ thuật truyền thống trong dòng chảy văn hóa.

Mỗi khi Tết đến xuân về, những bộ môn nghệ thuật truyền thống góp phần tạo nên bản sắc rất riêng của quê hương đất Quảng. Đó là những giá trị cần được bảo tồn, gìn giữ và tuyên truyền cho lớp trẻ hôm nay. Những ngày đầu năm 2009, nhà hát có nhiều đêm biểu diễn phục vụ du khách nước ngoài, nhìn họ xem với tất cả lòng đam mê khiến Kim Oanh rất xúc động. Đặc biệt, họ cổ vũ rất nhiệt tình, chứng tỏ những bộ môn nghệ thuật truyền thống của chúng ta đang dần dần có sức hút lớn đối với bạn bè quốc tế. Từ đó Kim Oanh thấy mình cần phải có trách nhiệm nhiều hơn nữa với nghề, và Kim Oanh hy vọng rằng những giá trị nghệ thuật truyền thống sẽ trường tồn với thời gian.

NSƯT- Thiếu tá Hà Minh Chính:Sẽ đem nhiều lời ca, tiếng hát đến phục vụ đồng bào và chiến sĩ vùng sâu, vùng xa

Bằng chất giọng tenor 2, NSƯT-Thiếu tá Hà Minh Chính, Đội trưởng Đội ca, Đoàn Nghệ thuật Quân khu 5 thường chọn cho mình những ca khúc có giai điệu tha thiết, lắng sâu, gợi cảm về dải đất miền Trung đầy khắc khoải như: “Nhớ”, “Đi tìm câu hát lý thương nhau”, “Thương em chín đợi mười chờ”… Và khi cần, anh lại cất lên những giai điệu truyền thống cách mạng hào hùng, mạnh mẽ như “Bài ca Trường Sơn”, “Người chiến sĩ ấy”, “Đất nước trọn niềm vui”… làm rạo rực bao lòng người.

Đầu năm mới, anh mong muốn có thật nhiều sức khỏe để cùng Đoàn Nghệ thuật Quân khu 5 tiếp tục những chuyến lưu diễn dài ngày phục vụ đồng bào, chiến sĩ vùng sâu, vùng xa khu vực miền Trung-Tây Nguyên. Từ những chuyến đi thực tế đến những vùng đất này trong nhiều năm qua, Hà Minh Chính mong muốn rằng, chúng ta hãy cùng chung tay, góp sức, quan tâm hơn nữa đến cuộc sống của đồng bào vùng sâu, vùng xa, bởi nơi đó họ còn rất nhiều khó khăn trong cuộc sống hằng ngày.
 
Ca sĩ Quỳnh Anh: Hãy quan tâm đến trẻ em nhiều hơn

Mỗi lần Tết đến, Quỳnh Anh vẫn thường cầu nguyện, mong cho một năm mới mưa thuận gió hòa, cây cối tốt tươi. Dù lớn rồi nhưng Quỳnh Anh vẫn thích được nhận lì xì, đó là một niềm vui rất đặc biệt mà chỉ Tết mới có. Quỳnh Anh mong muốn chúng ta sẽ dành nhiều tình cảm và sự quan tâm hơn đối với trẻ em trên mọi miền đất nước. Các em chính là mầm xanh của tương lai. Đây đó vẫn còn những em bé chịu thiệt thòi trong cuộc sống, nhiều em phải vào đời sớm, lao động nặng nhọc và không được vui chơi, giải trí.

VĂN NỞ (ghi)

;
.
.
.
.
.