.

Quy hoạch xây dựng Công viên văn hóa Ngũ Hành Sơn

Ngày 26-2, Trường Đại học Kiến trúc thành phố Hồ Chí Minh đã trình bày quy hoạch, thiết kế xây dựng Công viên văn hóa Ngũ Hành Sơn (phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn) tỷ lệ 1/2000 với lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng. Đến dự và thẩm định quy hoạch này có đồng chí Nguyễn Bá Thanh, Bí thư Thành ủy; Trần Văn Minh, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan.
 
Theo quy hoạch này, toàn bộ khu vực Non Nước – Ngũ Hành Sơn sẽ được xây dựng thành một không gian văn hóa lễ hội mang tính truyền thuyết, lịch sử cũng như thể hiện đầy đủ những giá trị thời đại gồm: khu bảo tàng đá Non Nước, công viên truyền thuyết Ngũ Hành Sơn, khu vực danh thắng, khu làng đá mỹ nghệ, khu lễ hội Quán Thế Âm… Tổng diện tích đất quy hoạch là 138ha, với vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi thẩm định, Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh nhấn mạnh vai trò quan trọng của việc đầu tư, xây dựng Công viên văn hóa Ngũ Hành Sơn trong tổng thể phát triển kinh tế-xã hội tại Đà Nẵng. Đồng chí cho rằng, cần phải tính tới số lượng du khách đến Ngũ Hành Sơn trong một ngày là 10.000 người, chứ không phải chỉ có 3.000 người trong ngày như quy hoạch mà trường ĐH Kiến trúc thành phố Hồ Chí Minh đã trình bày. Đồng thời, cần phải sớm hoàn chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 để triển khai ngay trong năm 2009.

Tại cuộc họp này, Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh đã quyết định kể từ ngày 27-2, phải dừng ngay việc cấp phép xây dựng mới tại khu vực này để quản lý đô thị được tốt hơn. UBND thành phố cũng đã giao cho Sở Xây dựng phụ trách việc cấp phép xây dựng thay vì UBND quận Ngũ Hành Sơn.

Ngoài ra, Chủ tịch Trần Văn Minh giao cho Sở Xây dựng nghiên cứu khớp nối các quy hoạch chi tiết đã được duyệt trong thời gian qua với quy hoạch Công viên văn hóa Ngũ Hành Sơn. Bên cạnh đó, một kế hoạch giải tỏa, đền bù, bố trí tái định cư cho hơn 1.500 hộ bị ảnh hưởng trong vùng dự án cũng sẽ được triển khai trong năm 2009.

NAM ĐÀ

;
.
.
.
.
.