.

Bế mạc Lễ hội Quán Thế Âm 2009

.

Tối 15-3, tại chùa Quán Thế Âm (Ngũ Hành Sơn) đã diễn ra lễ tổng kết bế mạc Lễ hội Quán Thế Âm 2009. Theo đánh giá của Ban tổ chức, các hoạt động lễ hội năm nay đã diễn ra khá đồng bộ; được chính quyền và các ngành liên quan của thành phố và quận Ngũ Hành Sơn quan tâm, giúp đỡ, tạo nhiều thuận lợi nên lễ hội thành công tốt đẹp.
 

Hàng nghìn du khách đến với Lễ hội Quán Thế Âm.

Với cuộc triển lãm Tôn tượng Phật Ngọc Thích Ca Mâu Ni bằng ngọc bích, bức tranh “Đà Nẵng - Thành phố Môi trường” cùng bức Thập mục ngưu đồ đã thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan. Đặc biệt, bức tranh Thập mục ngưu đồ (Mười bức tranh thiền chăn trâu) do 10 thành viên của CLB Thư pháp thành phố Đà Nẵng thực hiện đã được Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam ghi nhận là kỷ lục Việt Nam với thời gian vẽ nhanh nhất (20 phút).

Được biết, Lễ hội Quán Thế Âm năm 2009 diễn ra trong 3 ngày, từ 13 đến 15-3 (tức 17 đến 19-2 âm lịch). Ngoài các nghi lễ chính thức gồm lễ khai kinh, lễ trai đàn chẩn tế, lễ thuyết giảng về Bồ tát Quán Thế Âm và dân tộc…, trong phần hội có nhiều hoạt động mang đậm nét văn hóa truyền thống dân tộc như triển lãm tượng đá nghệ thuật Non Nước, triển lãm thư pháp, thiền trà; khai mạc Triển lãm Tôn tượng Phật Ngọc, khai mở bức tranh kỷ lục chủ đề: “Đà Nẵng - Thành phố Môi trường”; đua thuyền truyền thống và các trò chơi dân gian như kéo co, đẩy gậy…

Tin và ảnh: N.HÂN

;
.
.
.
.
.