.

Đại hội CLB Thơ Hàn Giang nhiệm kỳ 2009-2012

.

Ngày 14-5, CLB Thơ Hàn Giang thành phố Đà Nẵng tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2009-2012. Các đồng chí Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Trần Phước Chính, Phó Chủ tịch UBND thành phố đến dự.

Đồng chí Nguyễn Bá Thanh và các đại biểu tham dự Đại hội.

CLB Thơ Hàn Giang hiện có hơn 100 hội viên tham gia, gồm tất cả các thành phần xã hội có tấm lòng yêu thơ, hoạt động với tiêu chí tự nguyện. Trong những năm qua, hoạt động chủ yếu của CLB Thơ Hàn Giang là sáng tạo tác phẩm thi ca phục vụ công chúng trong giai đoạn công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; thường xuyên công bố các tác phẩm do hội viên sáng tác theo đường lối văn nghệ của Đảng; tổ chức gặp mặt giao lưu trao đổi về sáng tác nhằm không ngừng nâng cao chất lượng tác phẩm... Hằng năm, CLB tổ chức đều đặn các chuyến đi thực tế cho các hội viên về cơ sở để sáng tác... Nhiều hội viên đã xuất bản, in hàng chục tập thơ có nội dung phong phú, hình thức trình bày đẹp, nghiêm túc, được người đọc đón nhận trân trọng.
 
Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Bá Thanh đánh giá cao những nỗ lực của các hội viên CLB Thơ Hàn Giang đã tích cực bám sát thực tế, các chủ trương, chính sách lớn của thành phố để tạo ra các tác phẩm thơ có giá trị về nội dung cũng như nghệ thuật.

Đồng chí khẳng định, trong sự phát triển chung của thành phố Đà Nẵng hôm nay, có sự đóng góp rất lớn của những hội viên CLB Thơ Hàn Giang; đồng thời lưu ý trong thời gian tới, CLB phối hợp với CLB Thái Phiên phát động những cuộc thi thơ nhằm tạo nên phong trào sáng tác rộng rãi hơn, từ đó tìm ra những bài thơ hay viết về thành phố Đà Nẵng. Thành phố đang rất cần những tác phẩm văn học-nghệ thuật có giá trị cao, trong đó có nhiều bài thơ hay để phục vụ sự nghiệp xây dựng, phát triển thành phố, phục vụ nhân dân.

Đại hội đã bầu ra Ban Chủ nhiệm mới gồm 7 thành viên; nhà thơ Lê Đào tiếp tục được bầu làm Chủ nhiệm CLB thơ Hàn Giang nhiệm kỳ 2009-2012.
     
Tin và ảnh: VĂN NỞ

;
.
.
.
.
.