.

"Lập trình cho trái tim": Sự lặp lại không nhàm chán

.

Thế giới máy tính, những lập trình viên trẻ tuổi và câu chuyện tình lãng mạn, vui nhộn của một “cô gái xấu xí” với chàng “hoàng tử đẹp trai” đang được thể hiện sinh động trên màn ảnh qua bộ phim “Lập trình cho trái tim” (LTCTT) do bộ 3 đạo diễn Đỗ Đức Thành - Phạm Nhuệ Giang - Nguyễn Mạnh Hà thực hiện. Nhìn tổng thể, “LTCTT” không khác nhiều so với “Cô gái xấu xí” kết thúc trước đó trên kênh VTV3. Vẫn là câu chuyện của một cô gái ngoại hình dưới trung bình nhưng giỏi giang, ban đầu bị ghét bỏ, sau chinh phục được mọi người bằng sự tốt bụng của mình và tìm được chàng “hoàng tử” đẹp trai và tài hoa…

Không có sự lặp lại nhàm chán

Vẫn là những câu chuyện tình tay ba nhưng bộ phim được khai thác và thể hiện hoàn toàn mới.

Tình tiết của 2 bộ phim này hoàn toàn khác nhau. “LTCTT” tái hiện đời sống thực của một bộ phận những người trẻ tuổi làm nghề IT (có thể hiểu nôm na là kỹ thuật viên lập trình máy tính). Mở đầu phim là câu chuyện của Vũ Vũ - cô gái tỉnh lẻ lên thành phố mưu sinh với nickname “Cá Sấu”, có lối sống tự nhiên nhưng trực cảm, mạnh mẽ, giàu tình cảm, ham hiểu biết, nhưng lại mù mờ về giới tính của mình; thêm vào đó tính cách còn có phần… lập dị. Vũ Vũ còn đối mặt trong môi trường công nghệ hiện đại, với vô vàn định kiến, sự bon chen và đố kỵ của đồng nghiệp. Tình cờ khi đang online trên mạng, “Cá Sấu” gặp “King Kong” (nickname của Hoàng Lâm), họ đã làm quen, yêu nhau qua những dòng chát, và vỡ mộng thật sự khi nhìn thấy nhau…

Cũng rất tình cờ, Vũ Vũ lại vào làm việc cùng công ty với Hoàng Lâm, và cũng vì đã vỡ mộng với nhau, nên khi cùng môi trường làm việc, cả hai đã gây nên biết bao chuyện “dở khóc, dở cười”. Vũ Vũ và Hoàng Lâm ganh đua trong công việc và hục hặc trong va chạm hằng ngày, coi nhau như kẻ thù “không đội trời chung”.

Và điều bất ngờ đã xảy ra, bản năng sống mãnh liệt, sự nhiệt thành của Vũ Vũ đã thuyết phục được những chàng trai phòng lập trình và chiếm được tình yêu của Hoàng Lâm - chàng IT đẹp trai và kiêu ngạo. Cả 2 thanh niên trẻ của xã hội hiện đại đều ngỡ ngàng vì tình yêu, họ không thể ngờ được rằng, trong công việc họ có thể nhanh chóng tạo ra phần mềm phục vụ cuộc sống, nhưng không dễ gì lập trình được trái tim mình…

Hấp dẫn với dàn diễn viên trẻ

Yêu, giận hờn, ghen tuông... là những cung bậc tình yêu được thể hiện trong phim.

“LTCTT” gồm 40 tập và được chia thành 2 phần khác nhau. Phần 1, 24 tập và phần 2, 16 tập. Kịch bản phim do nhà văn Nguyễn Quang Lập đảm nhiệm. Điểm hấp dẫn nhất của “LTCTT” có lẽ nằm ở những tình huống buồn cười, có chút gì đó ngớ ngẩn, ấm ớ của những người làm IT.

Tác giả kịch bản của bộ phim này tâm sự: “Khi xem “LTCTT”, các bạn trẻ hôm nay sẽ nhận thấy một phần hình ảnh của mình trong đó, bởi lẽ khó khăn của 2 nhân vật chính (Vũ Vũ và Hoàng Lâm) cũng là những vướng mắc mà không ít giới trẻ ngày nay đang gặp phải. Đôi khi áp lực của việc chọn lựa sẽ giúp con người nhận ra đâu là ý nghĩa thiết thực của cuộc sống…”.

“LTCTT” thuộc thể loại phim tình cảm lãng mạn, hài hước, hướng đến tất cả các đối tượng khán giả, nhưng tập trung nhất vào giới trẻ thuộc lứa 8X và 9X. “LTCTT” vận dụng thủ pháp tráo đổi bối cảnh miền núi và những phong tục cưới hỏi buồn cười ở quê của Vũ Vũ với thành phố hiện đại và cuộc sống năng động của dân IT; lấy điểm nhấn ở cảm xúc của cô gái quê lần đầu tiên lên thành phố, ở cách diễn xuất duyên dáng của 2 nhân vật như:

Hơn (người chồng hụt của Vũ Vũ ở quê), và Duy “Dị nhân”. Bên cạnh dàn diễn viên trẻ, tài năng và có tên tuổi như: Minh Tiệp (vai Hoàng Lâm), Đồng Thanh Bình (Nam diễn viên chính xuất sắc nhất thể loại phim truyện video tại Liên hoan phim lần thứ 15), Hồng Quang, Đức Khuê, còn có nhiều người đẹp cùng tham gia như: Phạm Quỳnh Nga (Miss Audition 2006, thành viên nhóm nhạc Đô Rê Mi) thủ vai Vũ Vũ, Nguyễn Thị Lan Hương (Top 5 Hoa hậu Việt Nam 2004) vào vai Tố Uyên - nhân vật có nickname “Thiên Nga”, một nhan sắc yêu kiều bậc nhất của giới IT đồng thời là “đối thủ” của Vũ Vũ trong một câu chuyện tình tay ba.

Nội dung phần 1 của “LTCTT” là quá trình chọn lựa khát vọng sống và tình yêu của những người trẻ. Phần 2 của phim sẽ thật sự gay cấn, bởi lẽ phim sẽ khai thác sâu hơn những mâu thuẫn nội tại trong gia đình của cặp vợ chồng trẻ, sau khi vượt qua nhiều sóng gió trong công việc để đến với nhau. Với sự lãng mạn, hài hước, trẻ trung, “LTCTT” hứa hẹn là một bộ phim hấp dẫn khán giả màn ảnh cả nước.

THANH TÂN


 

;
.
.
.
.
.