.

Một sân chơi hấp dẫn

.

Cuối tuần qua, cuộc thi vòng loại “I love music - Nhịp điệu trẻ tháng 4” do Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) thành phố phối hợp với Công ty CP C.A.T.I và Vinaphone tổ chức đã thu hút sự tham gia của nhiều bạn trẻ, nhiều nhóm nhạc trên địa bàn thành phố với sự trình diễn của các ban nhạc Rock, thi đôi nhảy đẹp đến từ các CLB khiêu vũ… Đêm 26 tháng 4, cuộc thi đã  kết thúc bằng chương trình Gala hoành tráng tại Nhà biểu diễn đa năng, tạo ra một sân chơi nghệ thuật cho giới trẻ thành phố.

Hội thi đã tạo ra sân chơi cho các bạn trẻ thể hiện tình yêu với âm nhạc.

Trong các đêm 19, 20, 21 tháng 4, tại Hội LHTN thành phố, hàng trăm bạn trẻ, nhóm nhạc đã tham gia nhiều tiết mục sôi động, được đầu tư công phu về thời gian và trang phục. Với phong cách biểu diễn nghệ thuật độc đáo và sôi động, các nhóm nhạc đã thật sự hòa mình vào không khí của hội thi. Nhóm Lender Crew, đạt giải nhất về thể loại Hiphop-rap gồm 10 thành viên, hầu hết là học sinh khối trung học phổ thông đã không giấu được niềm vui trong đêm Gala trao giải.
 
Bạn Lê Ngọc Quang, học sinh lớp 11/4 Trường THPT Ngô Quyền, nhóm trưởng nhóm Lender Crew chia sẻ: “Cả nhóm bọn em mỗi ngày dành khoảng 4 tiếng đồng hồ để luyện tập, cuộc thi đã mang lại sự đoàn kết trong toàn đội và cũng là dịp để mọi người giao lưu, kết bạn và hướng đến những mục tiêu xa hơn trong tương lai”.

Đến với cuộc thi này, tốp ca Trường Cao đẳng Y tế gồm các thành viên Nguyễn Thị Kim Cẩm, Phạm Thị Kim Tuyến, Vũ Thị Diệu Thảo đã được nhà trường tạo nhiều điều kiện về thời gian, trang phục biểu diễn. “Từ khi công văn mời tham gia cuộc thi được gửi về trường, tụi mình đã lên kế hoạch tập luyện và nhận được sự quan tâm của các thầy, cô. Cuộc thi và giải thưởng là món quà cho cả nhóm trước khi rời trường vì hầu hết các thành viên đều là sinh viên năm cuối”. Đó là tâm sự của bạn Diệu Thảo sau khi cuộc thi kết thúc. Ngoài ra, được biểu diễn trên sân khấu cùng với các ca sĩ nổi tiếng cũng là niềm vui mà các bạn trẻ mong đợi khi tham gia vào cuộc thi này.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Thúc Dũng, Trưởng phòng Văn hóa-Thông tin huyện Hòa Vang cho rằng, chương trình đã thổi luồng gió mới vào hoạt động Đoàn ở khối cơ sở. Thi thố tài năng cũng là một cách để các đoàn viên thanh niên biết mình, biết người… Có thể nói, đây là một hoạt động mang tính bổ trợ, tạo điều kiện cho giới trẻ thể hiện tình yêu âm nhạc, qua đó đẩy mạnh các hoạt động xã hội, phong trào Đoàn và phong trào thanh niên ở Đà Nẵng nói riêng và khu vực miền Trung nói chung.

Cùng đồng hành với cuộc thi I love music lần này, Hội LHTN thành phố có sự phối hợp của Công ty Cổ phần C.A.T.I dưới sự tài trợ độc quyền của Vinaphone. Yếu tố xã hội hóa những cuộc thi lần này đã mang lại nhiều giải thưởng hấp dẫn và cũng là dịp để các doanh nghiệp cùng chung tay, góp phần tạo cho giới trẻ Đà Nẵng có sân chơi bổ ích và giao lưu với các ca sĩ nổi tiếng đến từ thành phố Hồ Chí Minh như Bảo Thy, Wanbi Tuấn Anh, Thu Thủy trong đêm Gala trao giải.

Ông Nguyễn Thuần, Phó Chủ tịch Hội LHTN thành phố Đà Nẵng nhận xét: Cuộc thi I love music đã tạo cho các bạn trẻ Đà Nẵng một sân chơi hấp dẫn, lý thú. Đặc biệt là khi hiện nay, lĩnh vực hoạt động nghệ thuật ở Đà Nẵng còn hạn chế, thiếu về chất và lực thì chương trình là điều kiện để phát hiện tài năng âm nhạc. Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng của nhiều bạn trẻ và tạo cho Nhà Văn hóa thanh niên một không khí thật sự sôi động, trẻ trung.

TIỂU YẾN

;
.
.
.
.
.