.

RFC, “ngôi nhà chung” của Rock Đà Nẵng

.

(ĐNĐT) Một lần bất chợt, khi nói đến rock Đà Nẵng, Lê Việt Tuyến - trưởng nhóm Silent - đã có rất nhiều băn khoăn. Để sau đó, khi gặp những người có cùng sở thích, cùng mục tiêu như Trần Phúc Nguyên, Lê Nguyên Huy và rocker đàn anh Nguyễn Văn Thọ, ý tưởng hình thành một CLB Rock đã được tất cả đồng tình. CLB Rock Đà Nẵng và những người bạn (RFC) ra đời như thế.

RFC sẽ là nền tảng cho sự phát triển của rock Đà Nẵng

Những khó khăn ban đầu tưởng như là những rào cản khó thể vượt qua khi RFC khởi đầu từ con số không. Thế nhưng, sự đam mê, ngọn lửa nhiệt tình với rock, với phong trào đã giúp tất cả có được niềm tin vào sự thành công. Mày mò soạn thảo quy chế, tự tìm đến với Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố để được công nhận là thành viên và vận động các rock band, rock fan gia nhập CLB, RFC đã bất ngờ trước sự hưởng ứng đầy nhiệt thành từ nhiều phía. Chỉ hơn 1 tuần sau khi kêu gọi, có đến 6 rock band cùng gần 80 thành viên - trong đó, có hơn 50 thành viên không thuộc band - đăng ký gia nhập.

Thành viên Ban chủ nhiệm lâm thời Lê Nguyên Huy bộc bạch: “Thú thực, ban đầu có quá nhiều khó khăn nên cũng không hy vọng RFC có thể sớm có được vị trí trong lòng các rock band hay rock fan Đà Nẵng. Tuy nhiên, sự nhiệt tình của tất cả các thành viên đã giúp RFC tự tin hơn khi hướng đến tương lai. Dù trước mắt, RFC đang tập trung cho việc phát triển nguồn quỹ - từ đóng góp thường xuyên của các thành viên - và tìm kiếm show diễn cho các band nhưng những triển vọng đã mở ra trước mắt RFC...”.

Sẽ không quá để nói rằng, CLB đã thực sự quy tụ được rock Đà Nẵng bởi những rock band khét tiếng như Silent, Sói đen hay những tên tuổi mới như Relate, Delete, Blood Moon... đã trở thành những thành viên chính thức của RFC. Phạm Huy (trưởng nhóm Relate) khẳng định: “Do mới được thành lập nên Relate cần học hỏi rất nhiều từ các band đàn anh. Hơn nữa, với những tiêu chí khá lành mạnh của RFC, Relate nhận thấy đây là một sân chơi bổ ích, tạo cơ hội để các band được giao lưu, học hỏi lẫn nhau. Cho nên, việc Ralate gia nhập RFC là tất yếu”.

Sự chia sẻ, hỗ trợ của RFC hay giữa các band với các band được thể hiện khá rõ nét và có được những kết quả ban đầu rất đáng mừng. Sau hơn 1 tháng hoạt động, RFC đã trực tiếp giới thiệu cho các band tham gia biểu diễn 6 show. Hay như Silent cũng tạo điều kiện về phòng tập cùng với việc giúp đỡ các kỹ thuật cần thiết cho những band thành viên RFC trong quá trình tập luyện, biểu diễn. Trong một kế hoạch đã được xây dựng và đang triển khai, CLB còn hình thành band RFC với mục đích tham gia các show diễn để gây quỹ hoạt động hoặc biểu diễn với mục đích từ thiện do Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố tổ chức.

Bắt nguồn từ ý tưởng tạo một sự nhìn nhận khác của xã hội về rock, Chủ nhiệm lâm thời RFC Trần Phúc Nguyên cho biết: “Trong quy chế, ngoài việc tập hợp các rock band, rock fan và tạo một sân chơi lành mạnh cho những người yêu thích rock, RFC còn đặt ra mục tiêu tham gia các hoạt động xã hội, hoạt động nhân đạo. Qua đó, chúng tôi muốn thể hiện ý thức trách nhiệm của mình với cộng đồng, với xã hội. Trước mắt, RFC đã có kế hoạch tham gia hoạt động bảo vệ môi trường trong điều kiện có thể của mình...”.

Có thể, vẫn còn khó khăn bởi những cái nhìn không dễ thay đổi từ xã hội nói chung với rock hay RFC vẫn chỉ như một chú chim mới ra ràng. Thế nhưng, sự nhiệt thành với rock, ý thức trách nhiệm với xã hội...có thể sẽ là nền tảng vững chắc nhất cho sự phát triển của RFC trong một tương lai, không xa...

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.