.
BAN VĂN HÓA-XÃ HỘI VÀ BAN KINH TẾ-NGÂN SÁCH HĐND THÀNH PHỐ LÀM VIỆC VỚI SỞ VĂN HÓA- THỂ THAO VÀ DU LỊCH:

Tập trung nâng cao chất lượng đời sống văn hóa

.

Ngày 2-6, Ban Văn hóa-Xã hội và Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND thành phố đã có buổi làm việc với Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) về tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2009. Đồng chí Lê Tự Cường, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Văn hóa-Xã hội HĐND thành phố chủ trì buổi làm việc.

Đồng chí Lê Tự Cường phát biểu tại buổi làm việc.Tin và ảnh:

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở VH-TT&DL đã báo cáo với các ban VH-XH và Kinh tế ngân sách tình hình  hoạt động của ngành 6 tháng đầu năm 2009 và đưa ra những kiến nghị. cụ thể thành phố đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng Công viên văn hóa Ngũ Hành Sơn để tạo ra sản phẩm văn hóa-du lịch hấp dẫn; cần xem xét, điều chỉnh lại quy hoạch khu dân cư liền kề để có thể mở rộng Quy hoạch dự án khu căn cứ K20 (từ 5,7 ha lên 9 ha) với mục đích bảo tồn và tôn tạo khu di tích thành điểm du lịch sinh thái, lịch sử; đồng thời có chủ trương bố trí địa điểm để trưng bày các tác phẩm văn học nghệ thuật nhằm phát triển văn học nghệ thuật theo tinh thần Nghị quyết 23/NQ-TW ngày 16-6-2008 của Bộ Chính trị.

Bên cạnh đó, để chuẩn bị tốt lực lượng tham gia thi đấu Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI- 2010, thành phố cần sớm nâng mức dinh dưỡng cho VĐV và HLV các môn thể thao thành tích cao…Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Tự Cường đã đánh giá cao nỗ lực của Sở VH-TT&DL trong 6 tháng đầu năm 2009.

Đồng chí lưu ý một số vấn đề ngành VH-TT&DL cần quan tâm trong thời gian tới, đặc biệt là chủ động phối hợp, chỉ đạo tốt việc tổ chức Đại hội TDTT toàn quốc; tiếp tục thực hiện các giải pháp khắc phục sụt giảm khách du lịch và khai thác tốt các loại sản phẩm văn hóa Chăm; tập trung nâng cao chất lượng đời sống văn hóa... Đồng chí cũng ghi nhận các kiến nghị của ngành VH-TT&DL và sẽ báo cáo Thường trực HĐND thành phố.
        
Tin và ảnh: VĂN NỞ

 

;
.
.
.
.
.