.

Nữ diễn viên Jessica McNamee đến thăm Việt Nam

.

Sau khi có mặt tại Quảng Nam, nữ diễn viên xinh đẹp người Úc đã đến TP. Đà Nẵng để tham dự chương trình chống mù lòa do Quỹ Fred Hollows (FHF) tổ chức vào tối ngày 18-11.

Jessica McNamee và bác sĩ Huỳnh Tấn Phúc, Trưởng Văn phòng FHF tại Việt Nam, đặt tại TP. Đà Nẵng trong buổi gặp mặt.

Jessica McNamee cho biết cô là đại sứ thiện chí của FHF và đây là lần đầu tiên cô đến Việt Nam với mong muốn đem lại niềm hạnh phúc cho những người không may bị mù lòa. Trong hành trình của mình, Jessica McNamee đã đến xã Quế An, huyện Quế Sơn (Quảng Nam) để đưa cụ bà Phạm Thị Thống (86 tuổi) đến Bệnh viện đa khoa miền núi phía bắc huyện Đại Lộc (Quảng Nam) - một trong những bệnh viện mà FHF đã đào tạo bác sĩ chuyên khoa Mắt - để tiến hành phẫu thuật mắt cho bà. Tại bệnh viên, cô  đã tận tay tháo băng mắt cho bà Thống.
 
“Tôi rất vui, rất hạnh phúc khi thấy mắt của bà Thống đã được chữa lành. Thật khó diễn tả được cảm xúc trong tôi khi gỡ băng mắt cho bà Thống. Chuyến đi này thật thú vị, tôi biết đến đất nước Việt Nam, gặp gỡ và hiểu về con người Việt Nam. Các bạn rất thân thiện, rất đáng yêu” - Jessica McNamee nói. Loạt phim truyền hình “Packed to the Rafters” có sự tham gia của Jessica trong vai Sammy Rafter nổi đình đám ở Úc.

Được biết, FHF đang triển khai chương trình chống mù lòa tại Việt Nam cũng như 18 quốc gia trên thế giới. Quỹ này đã có rất nhiều hoạt động tại các tỉnh nghèo ở Việt Nam để giúp đỡ việc chữa trị và phòng chống bệnh mù do đục thủy tinh thể cho người dân. Hiện tại, Văn phòng dự án FHF Việt Nam đang trực tiếp làm việc và quản lý hơn 15 dự án tại 15 tỉnh, thành phố trên cả nước với tổng ngân sách hơn 1,5 triệu USD/năm. 

Phương Anh

;
.
.
.
.
.