.

Chùa Jomyo (Nhật) trao tặng phiên bản bức tranh cổ cho chùa Tam Thai (Ngũ Hành Sơn)

.

Trụ trì chùa Jomyo (bên trái) trao tặng phiên bản bức tranh cổ cho chùa Tam Thai. 

Đoàn 35 người là chư tôn đức chùa Jomyo của vùng Nagoya (Nhật Bản) cùng đệ tử vừa đến viếng và trao tặng phiên bản bức tranh cổ “Thác kiến Quan Thế Âm” cho chùa Tam Thai (thuộc Danh thắng Ngũ Hành Sơn) vào chiều ngày 23-2. Tiếp đón đoàn có Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết cùng đại diện Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo thành phố.

“Thác kiến Quan Thế Âm” là bức tranh vẽ tượng Phật nổi tiếng, được An Nam quốc vương thỉnh từ chùa Tam Thai tặng cho những thương nhân Nhật Bản khi họ đến Hội An cách đây 400 năm, và được các thế hệ nhà sư của chùa Jomyo lưu giữ đến ngày nay. Ngoài ra, chùa Jomyo còn trao tặng cho chùa Tam Thai và Hội Hữu nghị Việt - Nhật số tiền 2.000 USD để xây dựng nhà tình nghĩa cho dân nghèo ở quận Ngũ Hành Sơn. Đáp lại nghĩa cử trên, chùa Tam Thai đã tặng bức phù điêu khắc cảnh chùa cho đoàn.

Đoàn nhà sư cũng dâng hoa trước tấm Bi ký Phổ Đà Sơn Linh Trung Phật tại động Hoa Nghiêm, nơi ghi khắc công đức đóng góp xây dựng chùa Tam Thai của các thương nhân Nhật Bản đã sinh sống và làm việc tại phố cổ Hội An 400 năm trước.

Tin và ảnh: HẰNG VANG

;
.
.
.
.
.