.
Nhân Ngày Thơ Việt Nam

Mừng thọ nhà thơ Lưu Trùng Dương tròn 80 tuổi

.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Phùng Tấn Viết tặng quà chúc mừng nhà thơ Lưu Trùng Dương. 

Chào mừng Ngày Thơ Việt Nam năm 2010, ngày 25-2, Liên hiệp các Hội Văn học-Nghệ thuật thành phố tổ chức Lễ mừng thọ nhà thơ Lưu Trùng Dương tròn 80 tuổi. Đến dự và chúc mừng có các ông Nguyễn Thanh Quang, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố; Phùng Tấn Viết, Phó Chủ tịch UBND thành phố; nhà văn Nguyên Ngọc và đông đảo văn nghệ sĩ, nhà nghiên cứu văn hóa trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Nhà thơ Lưu Trùng Dương tên thật là Lưu Quang Lũy, sinh năm 1930 tại quận Hải Châu, Đà Nẵng. Ông xuất thân trong một gia đình hoạt động nghệ thuật nổi tiếng trong nước với tên tuổi của người anh trai là nhà thơ - soạn giả Lưu Quang Thuận và người cháu ruột là nhà thơ - kịch tác gia Lưu Quang Vũ. Năm 2010, nhà thơ Lưu Trùng Dương tròn 80 tuổi, trong đó, hơn 60 năm tuổi Văn kể từ khi ông tham gia kháng chiến từ năm 1947.

Đến nay, về thơ, Lưu Trùng Dương đã xuất bản 19 tập, trong đó có 9 tập thơ, 4 truyện thơ, 5 trường ca và 1 tuyển tập thơ. Về văn xuôi, có 14 tập gồm 1 tập truyện ngắn, 5 tập ghi chép, bút ký, 2 truyện kể và 6 tiểu thuyết, truyện vừa. Về kịch bản sân khấu có 6 tác phẩm, gồm kịch thơ, kịch nói, kịch dân ca và 3 kịch bản phim tài liệu, phim hoạt hình, phim truyện.

Tin và ảnh: VĂN NỞ

;
.
.
.
.
.