.

9 tác phẩm đoạt giải cuộc thi Ký văn học về Đà Nẵng năm 2009

.

* Văn Thành Lê, phóng viên Báo Đà Nẵng đoạt giải Nhì (không có giải Nhất)

(ĐNĐT) - Sáng ngày 28-3, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật thành phố Đà Nẵng tổ chức tổng kết và trao 9 giải thưởng cho 9 tác giả tham gia cuộc thi Ký văn học về Đà Nẵng năm 2009

Ông Nguyễn Minh Khâm, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng, trao giải nhì cho các tác giả

Ban tổ chức đã trao một giải nhì (không có giải nhất) cho tác phẩm Nghìn năm vàng dấu cát của Văn Thành Lê; hai giải ba cho các tác phẩm Khúc nhạc xuân của Nguyễn Thị Thu Sương, Lãng du một khúc đồng dao của Nguyễn Nhã Tiên và 6 giải khuyến khích cho các tác giả khác.

Sau 7 tháng phát động (1-5 đến 31-12-2009), đã có 32 nhà văn, nhà báo trong và ngoài thành phố gửi 50 tác phẩm tham gia cuộc thi. 23 tác phẩm lọt vào vòng chung khảo sẽ được in trong tập Ký chọn lọc 2010 sắp được xuất bản trong thời gian tới.

Nhà văn Hoàng Minh Tường, Phó trưởng Ban Sáng tác Hội Nhà văn Việt Nam, thành viên Ban chung khảo cuộc thi, đánh giá tại lễ tổng kết: “Với 9 tác phẩm được giải, Liên hiệp các Hội VHNT thành phố Đà Nẵng đã có trong tay một tập ký sự, phóng sự xinh xắn, như một mùa văn chương đầy hương sắc, một món quà đầy ý nghĩa mừng công trong ngày kỷ niệm 35 năm thành phố giải phóng”.

Tin và ảnh: V.P.Q

;
.
.
.
.
.