.

Khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật “Nhịp thời gian”

.

Chào mừng kỷ niệm 35 năm Ngày giải phóng thành phố Đà Nẵng, chiều 25-3, tại Thư viện Khoa học tổng hợp thành phố Đà Nẵng, Sở VH-TT &DL, Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam và Liên hiệp các hội Văn học-Nghệ thuật thành phố Đà Nẵng tổ chức khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật “Nhịp thời gian” của NSNA Phan Ngọc Hợi.
 

Các đại biểu tham quan triển lãm  “Nhịp thời gian”. 

Đến dự và cắt băng khai mạc có các đồng chí: Trần Thọ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Võ Duy Khương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đà Nẵng; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh Quảng Nam-Đà Nẵng trước đây và đông đảo những người yêu thích nghệ thuật nhiếp ảnh.

Triển lãm trưng bày giới thiệu 122 tác phẩm ảnh nghệ thuật được chọn lọc qua hơn 30 năm cầm máy của tác giả. Triển lãm chia thành 4 chủ đề chính: Lịch sử trong lòng tôi, giới thiệu những bức ảnh tư liệu lịch sử về hoạt động của các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước trong các sự kiện quan trọng của tỉnh Quảng Nam-Đà Nẵng trước đây và thành phố Đà Nẵng ngày nay; Đà Nẵng, tình yêu và nỗi nhớ, là hình ảnh về thành phố đang phát triển từng ngày, là một trung tâm lớn của miền Trung; Đất nước, giới thiệu phong cảnh, cuộc sống, phong tục tập quán của nhân dân các tỉnh, thành trên đất nước Việt Nam và cuối cùng là phần trưng bày Thế giới qua ống kính Ngọc Hợi, giới thiệu hình ảnh của một số nước trên thế giới mà tác giả đã từng đến.

Nhân dịp này, NSNA Phan Ngọc Hợi đã trao tặng các vị nguyên là lãnh đạo của tỉnh Quảng Nam-Đà Nẵng qua các thời kỳ một số bức ảnh tư liệu lịch sử về hoạt động của các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước về thăm tỉnh Quảng Nam-Đà Nẵng trước đây; trao 15 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho học sinh của 15 trường trên địa bàn thành phố đã cố gắng vươn lên trong học tập và có năng khiếu về nghệ thuật. Triển lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 30-3-2010.

Tin và ảnh: VĂN NỞ

;
.
.
.
.
.