.

Những hoạt động trong Ngày thơ Việt Nam tại TP. Đà Nẵng

Chào mừng Ngày Thơ Việt Nam lần thứ 8, TP. Đà Nẵng đã tổ chức nhiều hoạt động phong phú như Lễ mừng thọ 80 tuổi nhà thơ Lưu Trùng Dương - người có nhiều cống hiến xuất sắc cho nền văn học cách mạng Việt Nam từ thời kỳ kháng chiến chống Pháp đến nay, tổ chức vào sáng ngày 24-2-2010.

* Sáng 26-2, tại Hội Nhà văn TP. Đà Nẵng, tập thơ “Gởi lòng con đến cùng Cha” gồm 62 tác phẩm của 52 tác giả - là những người từng công tác, chiến đấu ở chiến trường Quảng Đà, Khu 5 trước đây, cũng như những người con đất Quảng trên khắp mọi miền Tổ quốc đã được giới thiệu đến bạn đọc. Nhân dịp này, nhiều tác giả và người yêu thơ đã có buổi giao lưu Thơ viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh.

* Lúc 19 giờ ngày 14-1 ÂL (27-2), UBND xã Hòa Tiến phối hợp với nhóm ACE Thiện Văn Đà Nẵng tổ chức chương trình thơ-nhạc “Không trái tim ai ngừng đập trên đời” nhằm tưởng nhớ nhà thơ, nhà báo Đặng Ngọc Khoa, nguyên PV Báo Thanh Niên vừa qua đời hồi cuối năm 2009. Đêm thơ-nhạc có sự tham gia của các nghệ sĩ, nhạc sĩ đang sống và sáng tác tại Đà Nẵng... cùng Đoàn Ca múa nhạc Nhà hát Trưng Vương,  TP. Đà Nẵng.

* Cũng trong đêm 14-1 ÂL, đêm thơ Nguyên tiêu với chủ đề “Thơ và cuộc sống” do CLB thơ Mỹ An tổ chức đã diễn ra tại UBND phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn với các tiết mục thơ, nhạc do thành viên của CLB thể hiện.

* Lúc 19 giờ 30 Tết Nguyên tiêu (28-2), chào mừng Ngày Thơ Việt Nam, Hội Nhà văn thành phố phối hợp với Nhà Văn hóa Lao động TP. Đà Nẵng tổ chức đêm thơ-nhạc “Đà Nẵng-Xuân”, giới thiệu các tác phẩm tiêu biểu viết về thành phố Đà Nẵng trong thời gian gần đây. Đây cũng là hoạt động hướng đến kỷ niệm 35 năm Ngày giải phóng TP. Đà Nẵng.

* Lúc 18 giờ ngày 29-2, Tạp chí Văn hóa Quân đội phối hợp với BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng tổ chức đêm thơ-nhạc “Hương biển-Hương rừng” tại quán café Da Nang View  nằm trong khuôn viên  Trạm phát sóng DRT (Bán đảo Sơn Trà).
Tiểu Yến

;
.
.
.
.
.