.

Phim Đừng đốt "ẵm" 6 giải Cánh diều vàng 2009

.
Đoàn làm phim "Đừng đốt" nhận giải Cánh diều vàng phim truyện nhựa

Sau hai năm liên tiếp không có giải vàng, cuối cùng bộ phim truyện nhựa “Đừng đốt” của đạo diễn Đặng Nhật Minh đã giành ngôi vị cao nhất tại Lễ trao giải Cánh diều vàng 2009

Kết quả này hoàn toàn không gây bất ngờ. Không chỉ “gặt” hầu hết diều vàng ở các hạng mục đề cử, “Đừng đốt” còn là phim truyện nhựa được khán giả bình chọn nhiều nhất.

Vì lẽ đó, đạo diễn Đặng Nhật Minh cũng hoàn toàn xứng đáng với vị trí đạo diễn xuất sắc nhất. Đoàn làm phim “Đừng đốt” quả đã có một mùa bội thu khi nghệ sĩ ưu tú Phạm Quốc Trung “ẵm” luôn giải họa sĩ xuất sắc nhất, nghệ sĩ ưu tú Bành Bắc Hải chiếm giải vàng cho âm thanh.

Tuy nhiên, Minh Hương đã không thể thuyết phục khán giả với giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho vai bác sĩ Đặng Thùy Trâm. Bởi, nếu so sánh sẽ thấy rõ ràng diễn xuất của cô không thể bằng Đỗ Hải Yến trong "Chơi vơi", Ngô Thanh Vân trong "Bẫy rồng" ...

Điều đáng ngạc nhiên trong mùa giải Cánh diều vàng năm nay là phim truyện nhựa “14 ngày phép” của đạo diễn Việt kiều Nguyễn Trọng Khoa đạt tới ba giải thưởng, chỉ đứng sau "Đừng đốt" với sáu giải. Từng nhận nhiều phản ứng gay gắt sau khi ra mắt, thế nhưng trong đêm trao giải Cánh diều 2009 “14 ngày phép” được xướng tên những… ba lần.

Đạo diễn Nguyễn Trọng Khoa với giải cánh diều vàng cho biên kịch phim xuất sắc. Tuy lần đầu thử sức với điện ảnh nhưng diễn viên Việt kiều Trịnh Hội đã khiến những người yêu điện ảnh phải "kinh ngạc" khi anh giành diều vàng cho vai trò nam diễn viên chính bằng vai diễn hời hợt và lối diễn xuất nghiệp dư.

Diễn viên Thái Hòa với vai Lâm thiếu thuyết phục trong phim dường như lại “thuyết phục” được hội đồng ban giám khảo khi đã nhất loạt trao cho anh giải nam diễn viên phụ xuất sắc.

Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên sau khi đem “Chơi vơi” đi “đánh” khắp xứ cũng đành ngậm ngùi khi bộ phim chỉ “giật” được hai diều vàng cho quay phim nghệ sĩ ưu tú Lý Thái Dũng và nữ diễn viên phụ Linh Dung… Sau Lễ trao giải anh cũng chỉ nói duy nhất một câu "Tôi không bình luận bất cứ điều gì về Lễ trao giải hôm nay."

Vậy là sau hai năm, ở hạng mục phim truyện nhựa (hạng mục luôn dành được nhiều sự quan tâm nhất của người trong nghề cũng như khán giả yêu điện ảnh) vắng bóng diều vàng thì năm nay “Đừng đốt” của đạo diễn Đặng Nhật Minh đã làm “nên chuyện.”

Và, cuộc đua giữa hãng phim nhà nước - hãng phim tư nhân cũng đến hồi kết khi mà “đứa con” của Hãng phim Hội Điện ảnh là “Đừng đốt” đã "nghiễm nhiên" giành thế áp đảo ở các hạng mục đề cử, vượt xa “14 ngày phép”“Bẫy rồng” của Hãng phim Chánh Phương.

Các giải Cánh diều vàng khác:

Nam diễn viên chính xuất sắc phim truyện video: Nguyễn Cường trong phim “Khoan nói lời yêu thương” (Đạo diễn Phạm Nhuệ Giang)

Nữ diễn viên chính xuất sắc phim truyện video: Trương Thị Mây trong phim “Đường đua” (Đạo diễn Nguyễn Trọng Hải)

Nam diễn viên chính xuất sắc nhất phim truyền hình dài tập: Hoàng Sơn trong  phim “Vịt kêu đồng” (Đạo diễn Lê Phương Nam)

Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất phim truyền hình dài tập: Kim Tuyến trong  phim “Chuyện tình đảo ngọc” (Đạo diễn Lê Bảo Trung)

Diễn viên trẻ triển vọng phim truyện nhựa: Bảo Thi trong phim “Công chúa teen và Ngũ hổ tướng” (Đạo diễn Lê Lộc)

Phim truyền hình nhiều tập: "Vịt kêu đồng" (Đạo diễn Lê Phương Nam)

Nhạc sĩ xuất sắc nhất thể loại phim truyện nhựa: Nhạc sĩ Trọng Đài (phim “Được sống”)

Phim tài liệu video: “Thủa bình minh tân nhạc” (Đạo diễn Việt Hương)

Phim khoa học video: “Một ngày với Voọc quần đùi” (Đạo diễn Nguyễn Hồng Quảng)

Phim tài liệu nhựa: “Người thắp lửa” (Đạo diễn Nguyễn Như Vũ được trao luôn giải đạo diễn xuất sắc cho thể loại phim tài liệu nhựa)

Phim hoạt hình: “Thung lũng cỏ vàng” (Đạo diễn Lê Bình được trao luôn giải đạo diễn sản xuất phim hoạt hình xuất sắc)  


Theo Vietnam Plus

;
.
.
.
.
.