.

Vụ án Vua nhạc Pop sắp được làm sáng tỏ

.

Vào ngày 5-4 tới, bác sĩ Conrad Murray phải ra hầu tòa để trả lời chất vấn về cái chết bí ẩn của Vua nhạc Pop Michael Jackson. Trước khi đối mặt với quan tòa, trong tuần này, các nhân viên điều tra đã công bố thêm một số manh mối quan trọng đang gây nhiều bất lợi cho bị cáo Conrad Murray. Manh mối mới này được xem là bằng chứng quan trọng nhất trong quá trình truy tố ông Conrad Murray. Các nhân chứng Alvarez và hai nhân viên khác của Jackson là trợ lý Michael Amir Williams và vệ sĩ Faheem Muhammad cũng sẽ có mặt tại phiên điều trần diễn ra ngày 5-4 tới.

Vua nhạc Pop Michael Jackson. 

Alberto Alverez-Giám đốc điều phối của Michael Jackson - đã trình một bản báo cáo lên cơ quan chức năng cho biết, bác sĩ Conrad Murray đã ngừng sơ cứu cho danh ca này và trì hoãn việc gọi đến 911 để tranh thủ thời gian phi tang các manh mối bất lợi. Ông Alverez cho biết, ông đã được triệu tới biệt thự của Jackson hôm 25-6-2009, khi vua nhạc Pop đang trong cơn nguy kịch. Khi bước vào phòng riêng của Jackson, ông thấy ngôi sao ca nhạc nằm trên giường, với một dung dịch gì đó được truyền vào chân. Bác sĩ Murray đang thực hiện các thao tác sơ cứu bằng một tay. Alverez cũng lao đến giúp đỡ, nhưng sức khỏe Jackson không có gì tiến triển. Khi ông hỏi, bác sĩ Murray giải thích rằng, Michael “có phản ứng xấu”. Ông Alverez cũng thuật lại rằng, hai con của Jackson là Prince và Paris bước vào phòng và khóc òa lên khi nhìn thấy cảnh tượng này, khiến bảo mẫu phải đưa cả hai ra ngoài.

Bác sĩ Conrad Murray đã đề nghị Alverez bỏ một số lọ thuốc có nắp cao su vào túi nhựa, sau đó lại cẩn thận để vào một túi vải bạt màu nâu, trong khi túi truyền với chất dịch màu trắng sữa được để vào túi bạt màu xanh biển. Tuy nhiên, ông Alverez không biết điều gì xảy ra sau đó với những chiếc túi này, cũng như những thứ gì đã được gom lại trong đó.

Theo báo cáo của các nhân viên điều tra dựa trên lời khai của các nhân chứng, sau khi các bác sĩ tại bệnh viện tuyên bố vua nhạc Pop tử vong lúc 14 giờ 26 phút ngày 25-6-2009, bác sĩ Conrad Murray đã bật khóc và khăng khăng yêu cầu lái xe kiêm vệ sĩ của Jackson là Faheem Muhammad hoặc ai đó đưa ông trở về khu biệt thự của Michael Jackson để lấy một loại kem bôi da mà ca sĩ này từng sử dụng, mà theo ông “như vậy cả thế giới sẽ không phát hiện ra”. Tuy nhiên, không một ai đáp ứng lời đề nghị của bác sĩ Murray. Họ cố tình viện cớ rằng, cảnh sát đã tịch thu toàn bộ chìa khóa ô-tô để phục vụ điều tra. Ngay sau đó, Murray cho biết, ông sẽ bắt taxi về biệt thự rồi nhanh chóng rời khỏi bệnh viện bằng lối cửa sau. Ngoài ra, theo thông tin do những người phụ trách xe cứu thương hôm 25-6 cung cấp, bác sĩ Murray đã không hề đề cập đến chuyện ông cho Jackson sử dụng chất Propofol mà chỉ đề cập với họ về thuốc giảm đau Lorazepam và một số loại thuốc khác.

Nếu bị kết tội, ông Murray sẽ phải đối mặt với mức án 4 năm tù giam. 

Hôm 8-2, Tòa án Los Angeles đã buộc tội ngộ sát đối với ông Conrad Murray, vì đã cho Jackson sử dụng Profocol - một loại thuốc mê cực mạnh, dẫn đến cái chết đột ngột của ca sĩ này. Nếu bị kết tội, ông Murray sẽ phải đối mặt với mức án 4 năm tù giam. Lời buộc tội trên của Tòa án Los Angeles hoàn toàn phù hợp với kết luận điều tra cho rằng, Jackson bị đột tử vì nhiễm độc Propofol - loại thuốc gây mê chỉ để sử dụng trong các ca phẫu thuật.

Trước khi qua đời, huyền thoại âm nhạc thế giới Michael Jackson hoàn toàn khỏe mạnh. Đó là thông tin trong bản kết luận giám định pháp y của ông Vua nhạc Pop được báo giới công bố ngày 1-10-2009. Kết luận pháp y cho biết tim, thận và các bộ phận nội tạng khác của Jackson đều bình thường. Cân nặng cũng phù hợp với chiều cao của anh. Ca sĩ lừng danh này cũng có một số vấn đề nhỏ về sức khỏe, như gai đốt sống lưng và ngón tay, có vấn đề ở động mạch chân và nghiêm trọng nhất là viêm phổi kinh niên khiến anh thường xuyên khó thở. Tuy nhiên, kết luận giám định pháp y khẳng định vấn đề ở phổi không gây ra hay góp phần vào cái chết của ông hoàng nhạc Pop ngày 25-6. Hiện bác sĩ Conrad Murray đang đứng trước sức ép gia tăng và có thể bị buộc tội ngộ sát vua nhạc Pop với liều thuốc ngủ quá mạnh.

ĐOÀN LƯƠNG

 

 

;
.
.
.
.
.