.

Một giáo viên Đà Nẵng đoạt giải đặc biệt văn học dành cho các nhà văn nước ngoài tại Pháp

.

(ĐNĐT) - Sáng 19-9, được sự ủy quyền của Ban tổ chức cuộc thi văn chương Caluire et Cuire ( Pháp), Câu lạc bộ tiếng Pháp thành phố Đà Nẵng phối hợp với tổ chức ANAI de Lyon ( Pháp) tổ chức trao giải đặc biệt dành cho nhà văn nước ngoài xuất sắc nhất cho cô giáo Nguyễn Thị Mỹ Ngọc, giáo viên dạy Pháp ngữ của Trường THCS Trưng Vương, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Mô tả ảnh.

Đại diện Câu lạc bộ tiếng Pháp tại Đà Nẵng trao bằng chứng nhận xuất sắc của Ban tổ chức cuộc thi văn chương Caluire et Cuire cho cô Nguyễn Thị Mỹ Ngọc

Cô Nguyễn Thị Mỹ Ngọc đã gửi 10 truyện ngắn viết bằng tiếng Pháp xuất sắc nhất của mình tham gia cuộc thi quốc tế “Giải thưởng lớn về văn chương vùng Caluire et Cuire, Lyon, Pháp”, diễn ra trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng 40 năm Ngày quốc tế nói tiếng Pháp 20-3-2010.

Trong đó, một số truyện như “Người đàn ông lý tưởng”; “Cơn bão”; “Ước gì đời là giấc mơ”… đã được các nhà văn Pháp đánh giá cao và xuất sắc giành giải thưởng đặc biệt cho nhà văn nước ngoài tại cuộc thi lần này.

Đây không phải là lần đầu tiên cô Nguyễn Thị Mỹ Ngọc đoạt giải về văn chương bằng tiếng Pháp. Năm 2008, cô Mỹ Ngọc đã từng đạt giải nhất cuộc thi truyện ngắn “Dix mots de la rencontre” do Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức và giành được phần thưởng là một chuyến đi học tập và tham quan Pháp.

Ngọc Đoan

;
.
.
.
.
.