.
NẾP SỐNG VĂN HÓA GIA ĐÌNH

Tìm niềm vui trong việc thiện

.

Trong khó khăn, ông bà luôn động viên và chia sẻ lẫn nhau để xây dựng gia đình nhiều thế hệ của mình sống vui vẻ, hạnh phúc. Khi có điều kiện, ông bà còn quan tâm đến những hoàn cảnh khó khăn, giúp đỡ họ bằng cả tinh thần và vật chất, với quan niệm giúp đỡ được càng nhiều người thì niềm vui ngày càng lớn hơn. Đó là vợ chồng ông bà Thân Vĩnh Vân và Trần Thị Hương, thường trú tại tổ 19, khối Xuân Đán, phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng.

Mô tả ảnh.

Vợ chồng ông Thân Vĩnh Vân và bà Trần Thị Hương cùng Đoàn CCB Đà Nẵng ra thăm Hà Nội và được Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tặng quà kỷ niệm tại Phủ Chủ tịch.

Sau khi rời môi trường quân đội, ông bà về công tác tại Chi cục Dự trữ Đà Nẵng. Cuộc sống của những cán bộ, công chức Nhà nước trong những năm 80 thật vô cùng khó khăn. Đối với gia đình, bà vừa nuôi dạy con cái, vừa nuôi dưỡng bà nội là mẹ liệt sĩ trên 80 tuổi cùng người mẹ là vợ liệt sĩ gần 70 tuổi với nhiều thương tật do chiến tranh... Bà chia sẻ, những lúc khó khăn, chật vật về kinh tế, gia đình bà luôn đoàn kết, động viên lẫn nhau vượt qua mọi khó khăn. Hai vợ chồng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ tại cơ quan. Về nhà, hai vợ chồng tranh thủ sớm hôm, làm đủ mọi thứ như nuôi heo, nuôi gà, nuôi chim cút, tăng gia sản xuất và làm nước mắm để tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống gia đình.

Sau những năm 90, việc xã hội hóa giáo dục đã thôi thúc vợ chồng bà tham gia vào lĩnh vực này. Được sự giúp đỡ của chính quyền địa phương và ngành giáo dục, gia đình bà đã mở Trường mầm non tư thục Hoa Phượng. Sau 15 năm xây dựng, đến nay trường đã phát triển bền vững, luôn được phụ huynh tin yêu, các cấp chính quyền và ngành khen thưởng và là một trong những trường mầm non tư thục có tổ chức Đảng lãnh đạo và các tổ chức đoàn thể như Công đoàn, Đoàn Thanh niên. Cả 3 người con của ông bà đã trưởng thành, có công ăn việc làm ổn định và tất cả đã vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Không chỉ thành công ở việc xây dựng nền nếp, gia phong, tại địa phương, ông bà luôn gương mẫu thực hiện nghĩa vụ của công dân, chấp hành nghiêm mọi chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; luôn nhiệt tình với công tác hội ở địa phương như Hội CCB, Hội Phụ nữ, Hội Tù yêu nước, Hội Từ thiện, Hội Khuyến học ở phường, ở quận và thành phố. Theo bà, tham gia công tác xã hội để có cơ hội giúp đỡ người nghèo, giúp đỡ đồng đội, đồng chí.

Chính vì vậy, hằng năm, từ nguồn thu nhập của gia đình, bà thường trích ra 15 triệu đồng để hỗ trợ xây dựng một nhà tình nghĩa tại địa phương. Việc làm nghĩa tình này của gia đình bà được các cấp chính quyền đánh giá cao. Gia đình bà nhiều năm liền tham gia tiếp sức mùa thi, mỗi đợt giúp từ 20 đến 40 thí sinh đi thi có chỗ ở miễn phí. Hằng tháng, gia đình bà đóng góp một nồi cháo từ thiện; các đoàn thể tại địa phương khi có nhu cầu gì, với khả năng của gia đình, bà luôn sẵn sàng giúp đỡ.

Tại trường mầm non Hoa Phượng của gia đình, bà luôn chú trọng và quan tâm đặc biệt đến những cháu có hoàn cảnh khó khăn như giảm học phí, giúp đỡ các cháu được đến trường. Bà tâm sự, được có cơ hội giúp đỡ người khác, vợ chồng bà và các con luôn cảm thấy hạnh phúc, vui vẻ. Giúp được càng nhiều người, niềm vui ấy càng lớn hơn.

Nhận xét về gia đình bà Trần Thị Hương và ông Thân Vĩnh Vân, ông Đinh Quang Tưởng, Phó Chủ tịch UBND phường Xuân Hà cho biết, gia đình ông bà là một gương sáng tại địa phương, biết vươn lên trong mọi khó khăn, xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc, tận tình giúp đỡ người khác cả tinh thần và vật chất. Gia đình ông bà xứng đáng là gia đình văn hóa tiêu biểu.

VĂN NỞ

;
.
.
.
.
.