.

Giới thiệu tác phẩm mới của nhà giáo Nguyễn Minh Triều

.
Sáng 7-11, Cơ quan đại diện Nhà Xuất bản Quân đội Nhân dân tại Đà Nẵng và Nhà Xuất bản Trẻ tổ chức ra mắt tập sách “Quảng Nam-Đà Nẵng qua các triều đại phong kiến” và tập thơ “Rong chơi” của nhà giáo Nguyễn Minh Triều.

Mô tả ảnh.
Bìa tập sách “Quảng Nam-Đà Nẵng qua các triều đại phong kiến”.  Ảnh: VĂN NỞ
Tập sách “Quảng Nam- Đà Nẵng qua các triều đại phong kiến” do Nhà xuất bản Quân đội Nhân dân ấn hành. Tập sách nghiên cứu lịch sử này đã được tác giả dày công sưu tầm, nghiên cứu và sắp xếp có trật tự gồm các chương: Địa lý Lịch sử, địa lý Tự nhiên, địa lý Kinh tế, địa lý Nhân văn. Trong phần sưu tầm, giới thiệu về quân sự và quốc phòng, tác giả đã trình bày quá trình thành lập các lực lượng quân sự cùng quân hiệu, quân kỳ, vũ khí, quân dụng; xây dựng các hệ thống bố phòng, tổ chức phòng ngự và điều lệnh phòng ngự của các cuộc chiến từng xảy ra trên vùng đất này. Đặc biệt, trong chương Nhân vật, ngoài tiểu sử các nhân vật gốc Quảng Nam đã được sử sách ghi nhận, tác giả còn giới thiệu những nhân vật ở các địa phương khác đã có công đóng góp xây dựng và bảo vệ mảnh đất Quảng Nam-Đà Nẵng trong suốt tiến trình lịch sử, qua các triệu đại phong kiến.

Dịp này, nhà giáo Nguyễn Minh Triều cũng đã cho ra mắt tập thơ “Rong chơi” do Nhà xuất bản Trẻ ấn hành. Tập thơ đã ghi lại những cảm xúc, cảm nhận của tác giả về cuộc sống, về tình yêu quê hương, đất nước và con người.

Nhà giáo Nguyễn Minh Triều tên thật là Tôn Thất Trân, sinh năm 1935, hiện ở phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng. Ông từng tham gia dạy học và công tác trong lĩnh vực sách và thiết bị trường học Quảng Nam-Đà Nẵng. Những năm gần đây tuy tuổi cao, sức yếu nhưng ông vẫn miệt mài trong lĩnh vực nghiên cứu lịch sử và sáng tác thơ.

V.N
;
.
.
.
.
.