.

Khán giả “soi” Ban giám khảo

.
Ban giám khảo (BGK) được coi là Sao của các ngôi sao trong những cuộc thi tìm kiếm tài năng nghệ thuật đang nở rộ trên truyền hình. Đặc biệt với những chương trình truyền hình thực tế, BGK không đơn thuần là người có chuyên môn để “cầm cân nảy mực”.

Cá tính!

Mô tả ảnh.
Sao mai điểm hẹn 2010, Thần tượng âm nhạc-Vietnam idol, Người mẫu Việt Nam-Vietnam’s Next Top Model đang cuốn hút khán giả một phần lớn cũng nhờ dàn… BGK. Những cái tên như nhạc sĩ Tuấn Khanh, ca sĩ Mỹ Tâm, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, ca sĩ Siu Black, nhạc sĩ Quốc Trung, đạo diễn Quang Dũng, siêu mẫu quốc tế Hà Anh đủ khiến khán giả trông đợi.

Trái ngược hình ảnh xưa cũ của BGK là ngồi lặng lẽ ở một góc sân khấu, nghe, nhìn, cảm nhận, đánh giá với vẻ mặt căng thẳng. BGK của những cuộc so tài nặng tính giải trí ngày nay phải là người đủ sức khuấy động không chỉ nơi chương trình diễn ra, mà còn khiến khán giả ngồi trước màn hình nhập cuộc. Vì thế, sự nổi tiếng và cá tính của mỗi thành viên BGK có thể được coi là yếu tố hàng đầu.

Quốc Trung trầm lắng, Quang Dũng dí dỏm, Siu Black hừng hực khí thế đã trở thành hình ảnh quen thuộc trong mỗi vòng thi Vietnam idol. Mỗi lời nhận xét của “chị Siu” giống như một ngọn lửa hâm nóng sân khấu. Mỗi ánh nhìn của Quốc Trung đủ khiến thí sinh và khán giả… ngừng thở, nhưng họ lại rất thích nghe anh nói, bởi những lời nhận xét đó đậm tính chuyên môn. Và Quang Dũng, tuy chưa cất lời nhưng mọi người có thể sẵn sàng tư thế để bật cười. Trong khi đó, không phân định rõ ràng, nhưng ngấm ngầm khán giả có thể hiểu Tuấn Khanh, Hồ Hoài Anh liên tục hoán đổi vai “hiền”, vai “ác” trong vị trí này.

“Nổi” hơn thí sinh

Mô tả ảnh.
Hoàng Ngân, Nathan Lee, Elizabeth Thủy Tiên đã trở thành “người xưa” của Vietnam’s Next Top Model
Ở cuộc thi đi tìm tài năng, hẳn nhiên sự chú tâm phải nghiêng về thí sinh tham dự. Nhưng dường như điều này chưa hẳn đúng khi nhất cử nhất động của BGK mới là đề tài nóng hổi nhất.

Vietnam’s Next Top Model đang làm hao tốn không biết bao nhiêu… dung lượng của cư dân mạng khi đổi “bộ sậu”. Sự ra đi của nhà thiết kế Hoàng Ngân, Nathan Lee, Elizabeth Thủy Tiên được thay thế bằng những cái tên còn xa lạ như người mẫu Đức Hải, nhà thiết kế Huy Võ khiến khán giả la ó vì nghi ngại khả năng “hot” của chương trình. Hà Anh cũng bị cho là chưa xứng tầm để đóng vai trò như các siêu mẫu Tyra Banks hay Heidi Klum trong các phiên bản quốc tế.

Với Sao mai điểm hẹn 2010, ngay đêm thi chung kết đầu tiên, khán giả có cảm giác lê thê không phải vì thí sinh hát dở, mà vì… BGK bình luận chưa hay. Cách thân thiện với thí sinh kiểu của Mỹ Tâm rằng: Mình thích vì bạn đẹp trai, v.v… lập tức bị chê tới tấp.

Cái sự “soi” của khán giả còn được đẩy lên cao trào khi sau đêm Gala của Vietnam idol, ai hay, ai dở không thành vấn đề mà… cái chân đau buộc phải nhập viện của Siu Black mới là đề tài được quan tâm nhất.

THU HOA
;
.
.
.
.
.