.

Liên hoan văn nghệ các tôn giáo lần thứ nhất

Trong hai ngày 2 và 3-11, tại Nhà hát Trưng Vương sẽ diễn ra liên hoan văn nghệ lần đầu tiên với sự tham gia của 6 tổ chức tôn giáo lớn trên địa bàn thành phố do Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng phối hợp với Sở Nội vụ, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch thành phố tổ chức. Có 34 tiết mục được trình diễn trong hai đêm diễn ra liên hoan, trong đó có nhiều tiết mục dàn dựng công phu và có sự tham gia của đông đảo đồng bào các tôn giáo. Liên hoan thực sự là những ngày hội lớn của các tôn giáo.

Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng, liên hoan văn nghệ các tôn giáo là hoạt động chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, đồng thời là dịp để quý vị chức sắc và đồng bào các tôn giáo giao lưu, tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, qua đó tăng cường mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa đồng bào các tôn giáo trên địa bàn thành phố, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân vững chắc. Liên hoan văn nghệ trình diễn những tiết mục ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, Chủ tịch Hồ Chí Minh và các bài hát tôn giáo ca ngợi tình yêu thương con người, tình yêu cuộc sống cộng đồng... Triển khai tập luyện từ giữa tháng 9 đến nay, các tổ chức tôn giáo xem đây không chỉ là một liên hoan văn nghệ, trình diễn những tiết mục đặc sắc mà là dịp để công chúng hiểu biết thêm về tôn giáo mình, thể hiện, gửi gắm tình cảm, gắn bó với dân tộc, Tổ quốc, thành phố Đà Nẵng quê hương.

Kết thúc liên hoan, các tiết mục xuất sắc nhất được Ban tổ chức chấm chọn, đồng thời có những góp ý về mặt nghệ thuật, nội dung để công diễn vào tối ngày 6-11 tại Nhà hát Trưng Vương và được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh-Truyền hình Đà Nẵng.

HOÀNG QUYÊN
;
.
.
.
.
.