.

“Bình minh Ấn Độ” đăng quang Hoa hậu Trái đất 2010

.

Trong đêm chung kết Hoa hậu Trái đất 2010 tối qua (4-12), chiếc vương miện đá quý trị giá 20.000 USD đã thuộc về người đẹp Nicole Faria đến từ Ấn Độ, người đẹp sở hữu nhan sắc mang vẻ đẹp huyền bí phương Đông.

“Bình minh phương Đông” lên ngôi

Sau gần một tháng trải qua các hoạt động ý nghĩa và thu hút được nhiều sự chú ý của công chúng Việt Nam, 84 nhan sắc đến từ 84 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới đã thực sự khiến hòn đảo Vinpearl Land lung linh hơn vào đêm chung kết.

Hoa hậu Trái đất 2010 Nicole Faria. Ảnh: Getty

Và cuối cùng, thí sinh cách đây ít ngày vừa mê hoặc ban giám khảo bằng màn múa bụng uyển chuyển để trở thành Người đẹp Tài năng thì nay thêm một lần tỏa sáng khi nhận vương miện từ Hoa hậu Trái đất 2009 Larrisa Ramos.

Hoa hậu Nicole Faria được đánh giá là nhan sắc mang vẻ đẹp huyền bí phương Đông, toát lên từ vóc dáng thanh mảnh và làn da nâu sẫm khỏe khoắn. Người đẹp mới 20 tuổi này sở hữu chiều cao 1,76m, nặng 49kg với số đo hình thể 85-58-89.

Là người đầu tiên bước vào phần trả lời ứng xử nhưng Nicole Faria đã rất bình tĩnh, tự tin với câu trả lời về điều mà cô lựa chọn cho là quan trọng hơn giữa hoàng hôn-bình minh.

Chắc chắn tôi sẽ chọn bình minh. Bởi, khi nhìn thấy bình minh người ta sẽ nghĩ rằng mình đang có cả một ngày mới để có thể làm được rất nhiều việc. Và, trong ngày đó bạn sẽ có 12 tiếng để tạo nên những điều tốt đẹp cho cuộc sống.

Khi bình minh tiếp theo đến thì bạn sẽ có thể tạo thêm được nhiều điều tốt đẹp hơn nữa. Với câu trả lời thông minh này, người đẹp Ấn Độ đã hoàn toàn chinh phục ban giám khảo để trở thành Hoa hậu Trái đất 2010.

Đại diện đến từ xứ sở Chùa Vàng Watsaporn Wattanakoon của Thái Lan đã trở thành vẻ đẹp đại diện cho nước sau khi vừa đoạt giải phụ Hoa hậu ăn Ảnh nhất một cách đầy thuyết phục cách đây ít hôm. Danh hiệu Hoa hậu Nước tương đương ngôi vị Á hậu 1 của cuộc thi.

Hoa hậu Không khí (tương đương Á hậu 2 của cuộc thi) thuộc về cô gái 22 tuổi đến từ quốc gia Nam Mỹ Ecuador Jennifer Stephanie Pazmino.

Và, tên cuối cùng trong danh sách bộ tứ được trao giải chính thức đêm chung kết là thí sinh sở hữu vẻ đẹp pha nét hoang dại Yeidy Bosques. Nhan sắc đại diện cho vùng biển Caribbe của Puerto Rico đã trở thành Hoa hậu Lửa (tương đương Á hậu 3 của cuộc thi).

Còn đại diện của nước chủ nhà Việt Nam Lưu Thị Diễm Hương tuy lọt top 14 nhưng đã sớm phải nói lời tạm biệt ở top 7 người đẹp được tham gia thi ứng xử.

Vương miện 20 triệu USD hay 20.000 USD?

Nhờ tính chất và quy mô của cuộc thi nên MC được chọn dẫn dắt chương trình đều là những nhân vật có máu mặt. Ông Oli Pettigrew, "chủ xị" chương trình truyền hình Sony Style trên kênh AXN châu Á cùng nữ ca sĩ kiêm nhạc sĩ trẻ người Mỹ Marie Digby dẫn dắt ăn ý trong suốt cuộc thi.

Từ trái sang: Hoa hậu Không khí Stephanie Pazmino (Ecuador), Hoa hậu Trái đất 2010 Nicole Faria, Hoa hậu Nước Wattanakoon (Thái Lan) và Hoa hậu Lửa Yeidy Bosques (Puerto Rico). Ảnh: Getty

Bên cạnh đó, cũng phải dành lời khen cho Hoa hậu châu Á tại Mỹ Jennifer Phạm khi cô này đã hoàn thành khá tốt vai trò của mình ở một cuộc thi tầm cỡ quốc tế. Và, cô đã giữ đúng lời hứa sẽ xuất hiện với trang phục kín đáo hơn bởi những bộ cánh mà cô diện trong vai trò MC ở nhiều chương trình gần đây quả là thiếu ý nhị.

Cuộc thi có quy mô toàn cầu nên dĩ nhiên ngôn ngữ được sử dụng hoàn toàn là tiếng Anh. Và, khi theo dõi chương trình trực tiếp qua kênh của Đài Truyền hình Việt Nam thì nội dung được hai phiên dịch viên một nam một nữ thay nhau chuyển tải đến người xem. Tuy nhiên, nữ phiên dịch viên chẳng hiểu vì lý do gì đã không dưới hai lần thông tin sai đến khán giả mà không hề xin lỗi.

Khi đại diện của Nhật Bản trả lời ứng xử thì cô này “tuyên bố” đó là phần thi của hoa hậu Thái Lan. Tai hại hơn khi về cuối chương trình cô cho rằng chiếc vương miện mà tân Hoa hậu Trái đất Nicole Faria vừa được người tiền nhiệm trao cho trị giá tới 20 triệu USD. Mặc dù trước đó ít phút trong phần giới thiệu của Ban tổ chức có nói rõ chiếc vương miện đá quý này trị giá 20.000 USD…

Nicole Faria mà biết nước chủ nhà đã “nâng giá” cho vẻ đẹp của cô như vậy liệu cô sẽ nghĩ gì?!

Chuyện dịch sai trong các chương trình quốc tế một lần nữa lại phải khiến khán giả băn khoăn và phiền lòng.

Vietnam+

;
.
.
.
.
.