.

DIFC 2011: An toàn là ưu tiên số 1

.

Những ngày qua, đội tư vấn (Global2000 Sdn. Bhd-Malaysia) cho Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2011 (DIFC 2011) đã đến Đà Nẵng để khảo sát an toàn, điều kiện làm việc ở các địa điểm dùng làm nơi tập kết và bắn pháo. Trong dịp này, Đội trưởng Joe Ghazzal đã thông tin cho PV Báo Đà Nẵng nhiều điểm mới của DIFC 2011.

Mô tả ảnh.

Ông Joe Ghazzal (ngoài cùng, bên trái), Đội trưởng đội tư vấn Global2000 Sdn. Bhd-Malaysia, cùng 2 thành viên chính của đội trong buổi tiếp xúc với PV Báo Đà Nẵng chiều ngày 8-12.

Đội trưởng Joe Ghazzal: Đến nay, cả 4 đội quốc tế là Ý, Trung Quốc, Anh, Hàn Quốc đã xác nhận tham dự. Đây là những đội đã được chúng tôi chọn kỹ từ rất nhiều đội trên toàn thế giới đăng ký tham gia trước đó. Việc lựa chọn dựa trên chất lượng, năng lực và uy tín của họ trong các cuộc thi pháo hoa khác, nên hứa hẹn sẽ mang tới cho DIFC 2011 những pha trình diễn lộng lẫy, hấp dẫn, mang những màu sắc riêng. Tuy nhiên, đội nào cũng khá kín tiếng, chỉ tiết lộ cho chúng tôi một nửa những gì họ có, nên rất khó đoán định ai là đội mạnh nhất. Họ muốn chúng ta đều ngỡ ngàng vào phút cuối. Phải nhấn mạnh: An toàn cho mọi người, từ nhân công lắp pháo, các đội thi đến người xem là ưu tiên số 1 của chúng tôi. Vì là đội kỹ thuật nên chúng tôi sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất, thoải mái nhất cho các đội đến dự thi. Năm nay, mỗi đội gồm 6 người sẽ có đến 5 ngày để chuẩn bị với điều kiện làm việc được cải thiện hơn. Phía Công an thành phố cũng vừa làm việc với chúng tôi, cam kết bảo đảm sự điều phối hợp lý để kiểm soát đám đông, không cho quá nhiều người cùng lúc tập trung ở một chỗ, tránh gây ra những sự cố đáng tiếc.


Điều cuối cùng tôi muốn nói là Đà Nẵng rất tuyệt vời! Trong 3 lần thi trước, không phải chúng tôi, mà người dân, cùng với các ngành công an, quân đội, du lịch, báo chí… đã hợp tác rất chặt chẽ để làm nên thành công của lễ hội pháo hoa. Lễ hội này cũng là cơ hội thu hút khách du lịch rất lớn, vì người ta có thể xem được tới 5 màn trình diễn chỉ trong vòng 2 đêm. Trong khi ở nhiều cuộc thi pháo hoa quốc tế khác, họ không thể thưởng thức trọn vẹn các màn diễn vì chỉ được tổ chức vào cuối tuần trong nhiều tuần khác nhau.

HẰNG VANG (ghi)

;
.
.
.
.
.