.

Đoàn Thiền sư các chùa tại Nhật Bản tham quan và giao lưu với chùa Quán Thế Âm

.

Ngày 24-12, 33 chư tôn đức cùng đệ tử đại diện đoàn các nhà sư chùa Đông Đại Tự và chùa Đại An Tự, do Trụ trì chùa Đông Đại Tự  Sagawa Fumon dẫn đầu đã đến tham quan và giao lưu với các nhà sư chùa Quán Thế Âm, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng, đồng thời tìm hiểu mối quan hệ hữu nghị gắn bó từ hơn 400 năm qua giữa Đà Nẵng và Nhật Bản (được khắc trên Bia ký Phổ Đà Sơn Linh Trung Phật và bức Thác kiến Quán Thế Âm tại danh thắng Ngũ Hành Sơn).

 

Mô tả ảnh.
Trụ trì chùa Đông Đại Tự,  Sagawa Fumon (bên trái) dẫn đầu đoàn đến tham quan chùa Quán Thế Âm- Ngũ Hành Sơn.

Chùa Đông Đại Tự (Todaiji) là ngôi chùa làm bằng gỗ được coi là lớn nhất thế giới, được xây dựng ở thành phố Nara từ thế kỷ thứ VIII và đã trở thành một trong những địa chỉ Phật giáo quan trọng nhất ở Nhật Bản. Chùa còn lưu giữ những bức chạm tinh xảo tiêu biểu cho nghệ thuật điêu khắc gỗ Nhật Bản; những bức tượng cổ bằng đồng cùng hàng trăm di vật, cổ vật quý hiếm của Nhật Bản cũng được lưu giữ tại đây.

Chùa Đại An Tự (Daianji) có tên ban đầu là Kumagori Shoja, là một trong bảy ngôi chùa lớn ở Nara. Tên chùa Daianji có nghĩa là “Hòa bình vĩ đại”, ngày nay, các du khách đến đây để cầu nguyện cho hòa bình và hạnh phúc. Vào năm 736, vị cao tăng tên tiếng Việt là Phật Triết (tên Nhật là Butetsu) người nước Lâm Ấp (An Nam) đã cùng với đoàn nhà sư Ấn Độ đến vùng Nam Đô (Nara)- cố đô của Nhật Bản để giới thiệu các điệu múa lễ tiết của Phật giáo Việt Nam vào Nhật Bản, trong thời gian lưu lại Nhật Bản, vị cao tăng này đã ngự ở chùa Đại An Tự.

Trong chuyến thăm lần này, đoàn các nhà sư Nhật Bản cùng các nhà sư chùa Quán Thế Âm đã cùng nhau tụng kinh cầu nguyện cho thế giới hòa bình, chúng sinh an lạc, cầu chúc cho tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam-Nhật Bản nói chung và Nhật Bản- Đà Nẵng nói riêng ngày càng sâu đậm.           

Tin và ảnh: VĂN NỞ

;
.
.
.
.
.