.

Đường hoa Bạch Đằng sẽ rực rỡ trong dịp Tết Tân Mão

.
(ĐNĐT) - Với kinh phí gần 400 triệu đồng, Công ty Công viên Đà Nẵng cho biết sẽ trang trí hoa Tết thật rực rỡ dọc tuyến đường Bạch Đằng, bắt đầu từ Trung tâm truyền hình Việt Nam tại Đà Nẵng và kết thúc tại ngã ba Bạch Đằng - Lê Văn Duyệt.

Theo đó, “Mặt phố Tết” được rải đều các mẫu mô hình hoa kích cỡ lớn mang những cái tên rất thơ mộng như: Lẵng hoa nốt nhạc, Gánh hàng hoa, Mang hoa xuống núi… Ngoài ra, còn có hàng trăm chậu hoa trồng chậu đặt trên đất, treo trụ điện với địa lan, hoa vạn thọ đủ màu, cúc giấy, cúc pha lê lùn, cúc Păng xê, xác pháo…
duong hoa 1.jpg
duong hoa.jpg
Đường Bạch Đằng sẽ tràn ngập hoa trong mùa xuân mới (Ảnh: ĐNĐT)
Theo bà Nguyễn Thị Quỳnh Diễm, Trưởng phòng Kế hoạch-Kỹ thuật, Công ty Công viên Đà Nẵng, màu vàng được chọn là gam màu chủ đạo, vừa đem lại sự rực rỡ, quý phái và nổi bật cho con đường, vừa có thể kết hợp hài hòa với ánh đèn đường để tạo nên sự lung linh hằng đêm.

Các mẫu mô hình hoa được bố trí với mật độ dày đặc hơn ở riêng đoạn từ Văn phòng Thành ủy đến  Văn phòng UBND thành phố, làm điểm nhấn quan trọng trên toàn tuyến đường. Các điểm khác được bố trí hoa bao gồm: Nút giao thông Bảo tàng Điêu khắc Chăm, khu vực thi công cầu Rồng, các ngã tư giao với đường Bạch Đằng… Công nhân công ty trên sẽ tiến hành lặp đặt hoa từ 26 tháng Chạp và hoàn thành trong ba ngày sau đó.

Đẹp mềm mại và tươi sáng

Trong số 6 mẫu mới hoàn toàn, mềm mại nhất là mẫu Lẵng tre hoa kích thước 2m x 1,8m mang dáng dấp chiếc thuyền chở đầy hoa dập dềnh trên sóng nước rất sinh động. Con thuyền là hình ảnh thành phố mùa xuân đang tiến ra biển lớn. Lãng mạn không kém là mẫu Lẵng hoa nốt nhạc khai thác các chất liệu tự nhiên từ tre, nứa, lồ ô... Giá đỡ mang hình khuông nhạc gắn kết hai chậu hoa tròn, lớn thấp, bé cao như những cung bậc trầm bổng, reo vui tạo nên một góc xuân rực rỡ, phong phú, chan hòa trong nhiều gam màu từ các loại hoa lá khác nhau là: cúc pha lê, cúc mâm xôi, cúc giấy đủ màu, dạ yến thảo đủ màu...

lang tre hoa.jpg
Mẫu "Lẵng tre hoa" sẽ được trang trí trên đường hoa Bạch Đằng trong dịp TếtTân Mão 2011
Nếu 4 cụm hoa tre bố trí theo hình chóp có đường nét vững vàng, mạnh mẽ như hình tượng “ngọn tháp” Đà Nẵng vươn lên; thì các mẫu cụm hoa tre khác bố trí theo bộ 3 chậu: chậu lớn ở giữa, hai chậu nhỏ hai bên lại tạo thành những ô cửa mùa xuân đầy màu sắc và sức sống, mở ra nhiều triển vọng cho một năm mới tốt đẹp. Khá giản đơn, bình dị nhưng không mất đi vẻ tinh tế là Lẵng hoa mừng Xuân như những tia nắng vui, mở ra một không gian xuân phơi phới, đánh thức niềm khát khao bất tận nơi mỗi con người.
 
Trong khi đó, Giàn tre hoa kích thước 2,7m x 1,6m với các chậu hoa mộc mạc mà cứng cáp được sắp đặt hài hòa trên tuyến phố vừa cổ điển, vừa hiện đại như đường Bạch Đằng sẽ đem lại cảm xúc thẩm mỹ thuần túy nhưng vững vàng, chắc chắn.

Dầu không mới, song 3 mẫu hoa được tận dụng lại từ các mẫu năm ngoái lại mang vẻ đẹp đầy nữ tính. Trong đó, mẫu Mang hoa xuống núi lấy ý tưởng từ hình ảnh các dân tộc anh em, hướng đến sự gặp gỡ và chung tay xây dựng mùa xuân mới của tất cả dân tộc trên đất nước. Hoa nở trên tay, trên vai người trong không khí nồng thắm tình anh em. Còn Gánh hàng hoa cách điệu dáng người gánh hoa trên phố như gánh cả mùa xuân về. Các thân tre được sắp đặt thành dáng người sinh động, các thúng hoa gánh trên vai, mỗi thúng một màu hoa, phía dưới là bồn hoa đầy màu sắc.

Với những gì mình thể hiện, Công ty Công viên kỳ vọng sẽ tô điểm cho “phòng khách lớn”, cho “ bộ mặt” của “ngôi nhà” thành phố thêm tươi sáng, rạng ngời trong mùa xuân mới.

HẰNG VANG
;
.
.
.
.
.