.

Khai trương Bảo tàng tư nhân Động Đình

.
Sau 8 năm vừa tiến hành đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, từ bộ sưu tập cá nhân, nhà thơ, nhà báo Đoàn Huy Giao đã dồn nhiều tâm sức đầu tư thành một bảo tàng tư nhân có tên là Bảo tàng Động Đình và chính thức khai trương vào ngày 28-1-2011, tại Suối Bụt, đường Hoàng Sa, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng.

Mô tả ảnh.
Một góc Bảo tàng Động Đình.
 
Bảo tàng Động Đình là một trong ba bảo tàng tư nhân trên toàn quốc cho đến nay được cấp phép hoạt động và xây dựng tại rừng cấm quốc gia Sơn Trà, trưng bày các hiện vật gốm cổ có niên đại từ 100 năm đến 2.500 năm. Những hiện vật gốm cổ đã được giám định, thuộc các nền văn hóa Đại Việt, văn hóa Sa Huỳnh, văn hóa Chămpa, văn hóa Trung Hoa và các nền văn hóa khác trong khu vực. Bộ sưu tập gốm cổ được các chuyên gia đánh giá là có một số tiêu bản quý nhìn thấy lần đầu ở Việt Nam. Bộ sưu tập dân tộc học được sưu tầm từ các buôn làng dân tộc thiểu số miền Trung - Tây Nguyên.
 
Bảo tàng tư nhân Động Đình đưa vào hoạt động bổ sung một điểm đến trong các địa chỉ văn hóa du lịch của Đà Nẵng, làm phong phú các tour du lịch đang ngày một thu hút du khách của thành phố này.

Trung Tú
;
.
.
.
.
.