.

Đá nở nụ xuân

.

(ĐNĐT) - Khi đất trời giao hòa trong tiết Xuân nồng ấm, con người cũng mở lòng ra với biết bao cảm thức bình yên đón chào năm mới. Khách du xuân về thăm Danh thắng Ngũ Hành Sơn Tết này sẽ cảm nhận đâu đó những nụ cười Xuân đầy thiền vị, những lời chúc phúc trầm mặc từ ngôn ngữ lặng thinh của đá.

Năm ngọn núi chừng như chụm đầu vào nhau thầm thì những điều tốt đẹp nhất khi Xuân vừa gõ cửa từng ngọn cây, từng hang động.

Và đẹp thay, sáng nay, Mồng một Tết, nắng xuân chớm hé sau những ngày đông dài giá rét, để những nụ cười của người, của đá bừng lên sắc thắm nguyên xuân.

Bức tượng có mặt gần như khắp Danh thắng Ngũ Hành Sơn là Phật Di Lặc, là biểu tượng cho sự an lạc, vui vẻ, may mắn và hạnh phúc. Những nghệ nhân làng đá, với đôi tay tài hoa của mình, đã gửi lời chúc mừng năm mới đến khách bằng nụ cười của đá, lặng thinh mà ngàn lời ý nhị. 

da6.jpg
Nụ cười an lạc của Bồ tát Di Lặc cùng với con trẻ quấn quít xung quanh
da5.jpg
Bồ tát Di Lặc quảy bị tiền được cho là mang lại sự may mắn, tiền tài, phú quý
da4.jpg
Tam đa Phước, Lộc, Thọ cũng góp nụ cười cầu chúc con người đạt được những ước nguyện thiết thực, gần gũi nhất
da1.jpg
Nếu khách bảo chúa sơn lâm cười một mình không xinh...
da3.jpg
... thì đây, có đến hai nụ cười chào nắng xuân tràn về
da2.jpg
Và, nói đến nụ cười của đá mà không nhắc đến những thiếu nữ e ấp trong vườn Xuân thì quả là thiếu sót. Bởi, chính các nàng đã mang về cho Xuân hương sắc của tình yêu và cuộc sống.

Văn Thành Lê

;
.
.
.
.
.