.

Triển lãm hình ảnh loài linh trưởng bán đảo Sơn Trà

.
(ĐNĐT) - Triển lãm “Bảo tồn đa dạng sinh học ở Khu Bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà và miền Trung” mở cửa đón khách sáng 1-2, tại tầng 1, Tòa nhà Indochina Riverside Towers (74 Bạch Đằng, TP Đà Nẵng).

trienlam1.JPG
Triển lãm thu hút nhiều người đến tham quan, tìm hiểu
trienlam2.jpg
Hoạt động nghiên cứu của Tiến sĩ Ulrike Streicher tại Sơn Trà
Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ đề án “Bảo tồn đa dạng sinh học Khu Bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà” do Sở Khoa học Công nghệ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP Đà Nẵng phối hợp Tiến sĩ Ulrike Streicher (Đức) thực hiện từ tháng 8-2010.

Triển lãm là những thành quả bước đầu do TS Ulrike Streicher cùng các thành viên, cộng tác viên dự án thực hiện ghi hình và ghi chép tổng quan về hệ sinh thái bán đảo Sơn Trà cũng như khu vực miền Trung.

Kết quả cho thấy, Đà Nẵng là địa phương giàu có giá trị đa dạng sinh học với 985 loài thực vật, 287 loài động vật, trong đó có 15 loài động vật quý hiếm cần được bảo vệ, đặc biệt là loài Voọc Chà vá chân đỏ.

Hơn 100 bức ảnh tại triển lãm còn nhấn mạnh thực trạng đa dạng sinh học ở TP Đà Nẵng đang suy giảm ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống người dân do địa phương chưa chú trọng cân đối giữa phát triển và bảo tồn, ô nhiễm môi trường, sinh vật ngoại lai…

Tiến sĩ Ulrike Streicher cho biết: “Lần đầu tiên tôi đến Sơn Trà và nghiên cứu về loài voọc, nhiều người dân địa phương không tin về sự có mặt của loài Voọc Chà vá chân đỏ quý hiếm. Chính vì vậy, tôi nghĩ đến sự cấp thiết của việc tổ chức triển lãm thu hút sự quan tâm của cộng đồng, đồng thời tôi hy vọng qua đây những cá nhân và tổ chức hoạt động trong ngành du lịch, thương mại - những đối tác quyết định đến sự bảo tồn và phát triển Sơn Trà sau này sẽ cùng hợp tác với chúng tôi để bảo vệ, phát triển đàn linh trưởng”.
 
Triển lãm sẽ kéo dài trong vòng một tháng.
 
TIn và ảnh: Nhật Phương
;
.
.
.
.
.