.

Họp báo và ký hợp đồng tài trợ Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2011

.
(ĐNĐT) - Ngày 11-3, UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức họp báo và ký hợp đồng tài trợ Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm 2011.
 
Mô tả ảnh.
Đại diện các đơn vị ký kết hợp đồng tài trợ tại buổi họp báo
Đại diện Công ty cổ phần Nghệ thuật Việt - đơn vị truyền thông và vận đồng tài trợ cho cuộc thi - chính thức công bố chương trình và các hoạt động phụ trợ của Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế năm 2011. Theo đó, Cuộc thi bắn pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng lần thứ 4 năm 2011 có chủ đề “Lung linh Sông Hàn” chính thức diễn ra trong hai đêm 29 và 30-4 với sự tham gia của các quốc gia nổi tiếng về pháo hoa trên thế giới là Hàn Quốc, Trung Quốc, Anh, Italia và đội chủ nhà Đà Nẵng - Việt Nam.
 
Trong khuôn khổ lễ hội pháo hoa, nhiều hoạt động phụ trợ khác cũng được diễn ra như liên hoan giao lưu ẩm thực, trang trí ánh sáng nghệ thuật, diễu hành thuyền hoa, trình diễn và tổ chức các hoạt động thể thao biển, các chương trình ca nhạc và thời trang.

Năm nay, cuộc thi bắn pháo hoa diễn ra vào đúng dịp Lễ 30-4, do đó công tác tổ chức đã được thành phố Đà Nẵng quan tâm đầu tư kỹ lưỡng, chuyên nghiệp từ khâu chuẩn bị, vận động tài trợ, đến đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị, công nghệ, xây dựng, tổ chức đội thi chuyên nghiệp mang phong cách riêng, ấn tượng, an toàn…

UBND thành phố Đà Nẵng cũng đã thống nhất phương án xây dựng khán đài phục vụ DIFC 2011 của Công ty cổ phần Đông Dương, gồm hai khu: Khu khán đài A, B tại sân khấu chính với sức chứa dự kiến hơn 9.000 chỗ ngồi và khu khán đài C tại khu đất trống dự án Olalani với sức chứa khoảng 16.000 chỗ ngồi. Dự kiến, Ban tổ chức DIFC 2011 sẽ bán khoảng 16.000 vé xem pháo hoa tại ba địa điểm trong cả nước là Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, giá vé 200.000 đồng/vé/người/đêm.
 
Đặc biệt, để đáp ứng nhu cầu xem pháo hoa trên thuyền của du khách, UBND thành phố Đà Nẵng đã cho phép các đơn vị có tàu du lịch bán vé trên tàu xem bắn pháo hoa, tuy nhiên phải cam kết đảm bảo về an toàn, chất lượng dịch vụ và giá vé bán không vượt quá 200 nghìn đồng/vé/người/đêm.
 
Phát biểu tại buổi họp báo, ông Võ Duy Khương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đà Nẵng, một lần nữa khẳng định Cuộc thi bắn pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng hoàn toàn không sử dụng ngân sách nhà nước mà chỉ bằng nguồn tài trợ của các doanh nghiệp. Vì vậy, ông Võ Duy Khương kêu gọi các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố cũng như các doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia tài trợ cho cuộc thi, để cùng với thành phố Đà Nẵng duy trì và tổ chức thành công một sự kiện mang tầm quốc tế, góp phần đưa hình ảnh của thành phố Đà Nẵng, hình ảnh của Việt Nam đến với bạn bè thế giới.

Ngay trong buổi họp báo, đã có 34 đơn vị tham gia ký hợp đồng tài trợ với tổng số tiền 20.455.370.364 đồng. Trong đó, Tổng Công ty Xây dựng Công trình giao thông 5 (CIENCO5) 3 tỷ đồng; Công ty CP Trung Nam 3 tỷ đồng; Công ty CP Đầu tư Xây dựng và Phát triển hạ tầng Nam Việt Á 2 tỷ đồng; Công ty CP Đầu tư địa ốc ôtô Phương Trang 2,1 tỷ đồng; Khách sạn Hoàng Anh Gia Lai Plaza 1,062 tỷ đồng; Nhà máy Bia Viêt  Nam 1 tỷ đồng; Công ty CP DV Tổng hợp Sài Gòn (Savico) 1 tỷ đồng; Công ty TNHH Việt Hương 1 tỷ đồng....
 
Tin và ảnh: VĂN NỞ - ĐỨC THỊNH
;
.
.
.
.
.