.

Bảo tàng Điêu khắc Chăm (Đà Nẵng) trưng bày tại Festival Biển Nha Trang 2011

.
Ngày 1-6, ông Võ Văn Thắng, Giám đốc Bảo tàng Điêu khắc Chăm (Đà Nẵng) cho biết nhân dịp Festival Biển Nha Trang 2011, bảo tàng sẽ tổ chức trưng bày 23 hiện vật (19 hiện vật gốc và 4 phiên bản) tại Bảo tàng Khánh Hòa từ ngày 4-6 đến 1-7 với chủ đề chính “Những pho tượng nữ thần và linh vật trong nghệ thuật điêu khắc Chăm”. 

Mô tả ảnh.
Du khách nước ngoài đang nghe giới thiệu về các hiện vật trưng bày tại Bảo tàng Điêu khắc Chăm.
 
Bảo tàng Điêu khắc Chăm cũng sẽ giới thiệu bộ sưu tập trang phục, nhạc cụ Chăm và tổ chức phòng thông tin giới thiệu quá trình hợp tác quốc tế quảng bá hình ảnh tại các cuộc trưng bày ở Pháp, Bỉ, Áo và Hoa Kỳ; các bộ sưu tập, phòng trưng bày, ấn phẩm và website của bảo tàng này... Đồng thời kết hợp thực hiện chương trình nghiên cứu lễ hội văn hóa Chăm tại Khánh Hòa, đặc biệt là lễ hội Tháp Bà và di tích kiến trúc Chăm để bổ sung cho nội dung trưng bày tại Bảo tàng Điêu khắc Chăm.

Trước đó, ngày 24-5, ông Nguyễn Tài Trí (tổ 3, phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) đã bàn giao cho Bảo tàng Điêu khắc Chăm một cổ vật là tượng đá hình sư tử đứng được phát hiện khi đào móng xây nhà. Theo ông Võ Văn Thắng, hiện vật này sẽ góp phần quan trọng vào việc nghiên cứu, xác định giá trị, phong cách, niên đại của quần thể di tích Chămpa Phong Lệ đang được khai quật.

Tin và ảnh: Việt Ân
;
.
.
.
.
.