.

Rong chơi cùng “Bảy nốt xanh yêu thương” của Nguyễn Đức

.

Sau một thời gian “Rong chơi” đoạt giải nhất Bài hát Việt, nhạc sĩ Nguyễn Đức trở lại làm việc như con tằm thầm lặng nhả tơ. CD “Bảy nốt xanh yêu thương” anh chuẩn bị  ra mắt những người yêu nhạc như minh chứng cho một tâm hồn nghệ sĩ luôn cảm nhận và đồng điệu với hơi thở của cuộc sống quanh mình.

 

Mô tả ảnh.
Bìa CD “7 nốt xanh yêu thương” của Nguyễn Đức.

“Bảy nốt xanh yêu thương” là tên gọi của CD khá đặc biệt để kêu gọi mọi người hãy chung tay giữ lại màu xanh cho hành tinh, giữ lại yêu thương còn đang xanh màu trong tâm hồn và hãy nói rằng mỗi bản thân mình cũng là một nốt nhạc dễ thương ngân lên điệu hát của tình yêu đồng loại, yêu thiên nhiên với cỏ cây, hoa lá...   Ở “Bảy nốt xanh yêu thương”, Nguyễn Đức gửi gắm vào đó một tâm hồn đồng điệu, một sự nhạy bén với vấn đề nóng hiện nay - môi trường. “Bảy nốt xanh yêu thương” đóng vai trò như một sứ giả của âm nhạc để mang đến cho mọi người một tình yêu thiên nhiên, yêu con người.

 

Theo anh, “Bảy nốt xanh” nhè nhẹ như hơi thở mà sâu lắng như chính nhịp đập trong tim mỗi người, như nhịp gõ của thời gian từ thứ hai hân hoan cho đến thứ bảy chờ đợi và rồi trở lại thứ hai tinh khôi... Trong từng tác phẩm của mình, anh gửi vào đó một niềm hy vọng về một tương lai tươi sáng. Nếu bài hát “Hồi sinh” anh lấy cảm hứng sáng tác sau một cơn bão dữ đổ vào thành phố, sức tàn phá khủng khiếp của thiên nhiên đã làm tổn thất của cải, vật chất, nhưng không thể khuất phục được sức mạnh đồng thuận, sự đoàn kết của mọi tầng lớp nhân dân trong việc khắc phục hậu quả của bão lũ.

Bài hát đã được chương trình VTV3 thu âm, ghi hình và phát nhiều lần trên sóng truyền hình Việt Nam… thì  tác phẩm“Vầng sáng” mới đây của anh đã đoạt giải thưởng viết về nạn nhân chất độc da cam, do Hội Nạn nhân chất độc da cam Việt Nam phối hợp với Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức. Riêng tác phẩm này, đến nay đã có 15 ca sĩ tham gia hát để thu âm, ghi hình và nhiều nhạc sĩ hòa âm, phối khí tự nguyện, không nhận bất cứ một đồng thù lao nào, bởi thông qua bài hát này, mọi người đã cảm nhận và thấy mình phải có trách nhiệm với xã hội để chung tay xoa dịu nỗi đau da cam.

Trong “Câu chuyện dòng sông”, nhạc sĩ Nguyễn Đức đã gửi vào đó những nốt nhạc buồn, dòng sông đã bị bức tử, dòng sông không còn êm đềm, hiền hòa thơ mộng như trong thơ ca… mà “dòng sông đã tắt, dòng sông đã khép…”. Đây là một thông điệp, một hồi chuông cảnh báo về vấn đề môi trường hiện nay.
Ngoài những bài hát mang hơi thở cuộc sống, “Bảy nốt xanh yêu thương” của Nguyễn Đức còn có những ca khúc như: Xích lô đêm, Rong chơi...

Khi chọn chủ đề cho CD này, anh cho rằng “Bảy nốt xanh yêu thương”, bởi màu xanh là màu của sự sống, của địa cầu xanh, bầu trời xanh và niềm hy vọng vào tương lai. Và vì thế, 7 nốt xanh sẽ đi qua đời người...

 

Nhạc sĩ Nguyễn Đức, sinh năm: 1965.
Tốt nghiệp Trường Quốc gia Âm nhạc Huế; sinh sống tại Đà Nẵng. Hội viên Hội Nhạc sĩ Việt Nam, hội viên Hội Âm nhạc TP. Đà Nẵng. Các tác phẩm đã đoạt giải: “Rong chơi”, Giải ấn tượng Bài hát Việt - 2006; “Giao thừa”, Giải ba Hội Nhạc sĩ Việt Nam - 2007; “Nắng đêm”, Giải nhì ca khúc Công đoàn - 2008; “Vầng sáng”, Giải thưởng toàn quốc ca khúc viết về đề tài nạn nhân chất độc da
cam - 2011, và nhiều ca khúc được dàn dựng, phát trên truyền hình địa phương và cả nước.

 

Bài và ảnh: VĂN NỞ

;
.
.
.
.
.