.

Tọa đàm “Văn minh vật chất Việt Nam qua nét vẽ Phan Cẩm Thượng”

.
Chiều 25-6, tại Bảo tàng Điêu khắc Chăm đã diễn ra buổi tọa đàm, giới thiệu trưng bày “Văn minh vật chất Việt Nam qua nét vẽ Phan Cẩm Thượng” do Quỹ Văn hóa Phan Châu Trinh, Bảo tàng Điêu khắc Chăm và Hội Mỹ thuật thành phố phối hợp tổ chức. Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình - Giám đốc Quỹ Văn hóa Phan Châu Trinh đến dự.

Mô tả ảnh.
Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình trao đổi với giáo sư Chu Hảo tại buổi tọa đàm. Ảnh: THANH TÂN
 
Buổi tọa đàm tập trung giới thiệu cuốn sách “Văn minh vật chất của người Việt” của tác giả Phan Cẩm Thượng, do NXB Tri thức vừa ấn hành. Bên cạnh là phần trưng bày minh họa với những bức vẽ tỉ mẫn về các công cụ lao động cũng như sinh hoạt nông nghiệp của người Việt xưa trong sự so sánh với các nền văn minh nông nghiệp Nhật Bản, Trung Quốc do chính tác giả cuốn sách vẽ nên.

Các ý kiến trao đổi tại buổi tọa đàm đều nhằm khẳng định những giá trị và đóng góp quan trọng của tác giả, họa sĩ tài danh Phan Cẩm Thượng qua tác phẩm của ông, từ đó đã mở ra nhiều vấn đề về dân tộc, lịch sử, đặc biệt là việc bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống đang đứng trước nguy cơ mai một.

Được biết, đây là lần sinh hoạt tri thức thứ 2 của Quỹ Văn hóa Phan Châu Trinh tại Đà Nẵng. Dự kiến, sắp tới những sinh hoạt tương tự có thể tổ chức mỗi tháng một lần.                    
 
Thanh Tân
;
.
.
.
.
.