.

Quy hoạch tổng thể phát triển ngành PT-TH Đà Nẵng đến năm 2020

.
(ĐNĐT) - Chiều 2-8, Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh chủ trì Hội nghị báo cáo dự thảo “Quy hoạch tổng thể phát triển ngành Phát thanh - Truyền hình Đà Nẵng đến năm 2020”.
 
Mô tả ảnh.
Trụ sở mới khang trang của Đài Phát thanh- Truyền hình Đà Nẵng tại đường Trần Hưng Đạo (quận Sơn Trà).

Đài Phát thanh - Truyền hình Đà Nẵng (DRT) được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 1997. Trang thiết bị truyền dẫn và phát sóng hiện đã được đầu tư đồng bộ, đến nay 100% chương trình phát thanh - truyền hình đều được sản xuất bằng công nghệ số.

DRT hiện có có hai kênh truyền hình DRT1 và DRT2. Kênh DRT1 phát sóng 18 giờ/ngày; kênh DRT2 ra mắt tháng 12-2009 với 7 giờ/ngày, đến nay tăng lên đến 13 giờ/ngày và được chọn làm kênh Thời sự - Chính trị tổng hợp của đài. Hệ phát thanh: sóng phát thanh AM tần số 73Mhz và sóng FM tần số 96,3Mhz hiện đã phủ sóng 100% địa bàn dân cư.

Tuy nhiên, đến nay Đà Nẵng chưa có một quy hoạch tổng thể cho hoạch định xây dựng và phát triển hệ thống đài PT-TH theo định hướng thống nhất nên việc xây dựng Quy hoạch phát triển sự nghiệp PT-TH giai đoạn 2011-2020 là yêu cầu cấp thiết nhằm tăng cường hơn nữa vị trí của công cụ điều hành của chính quyền thành phố.

Sau khi nghe báo cáo quy hoạch tổng thể (thực trạng, yêu cầu phát triển, mục tiêu, giải pháp quy hoạch) cùng các ý kiến tham luận, ông Trần Văn Minh yêu cầu chủ đầu tư (Đài PT-TH Đà Nẵng) cần tiếp tục tính toán kỹ lưỡng tất cả các phương án, giải pháp (phát triển ngành, giải pháp phát triển nguồn nhân lực, giải pháp thúc đẩy hoạt động xã hội hóa...) để thực hiện đạt hiệu quả cao nhất.

Tin và ảnh: Đắc Mạnh


;
.
.
.
.
.