.

Quay lại với phim rạp

.

Mỗi người một cách

Ông Nguyễn Ba, Giám đốc Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng Đà Nẵng, đơn vị quản lý rạp chiếu phim Lê Độ cho biết: “Ở thời điểm hiện tại, nếu nói người xem quanh năm nô nức tại rạp Lê Độ thì hơi ngoa, nhưng thực tế, người xem đang trở lại rạp. Ngày thường đều đặn trên dưới 100 khách, khi mùa vụ như những ngày lễ, dịp đón xuân sau Tết, rạp hầu như ngày nào cũng hết vé. “Vào các dịp lễ, khi chúng tôi công chiếu những bộ phim đề tài cách mạng, lịch sử, thì những người lớn tuổi, không quản ngại đường xa đều tìm đến rạp”, ông Lê Quốc Khánh, Trưởng rạp Lê Độ nói.   

 

Mô tả ảnh.
Cảnh tấp nập tại quầy bán vé cụm rạp Megastar (Siêu thị BigC).

 

Doanh thu mỗi tháng đều đặn 70-80 triệu đồng. Khách tìm đến rạp chủ yếu là những đối tượng có thu nhập trung bình hoặc thấp. Chúng tôi vui vì đã tạo được một điểm giải trí cho tầng lớp công nhân, sinh viên…”. Đào Ngọc Phú, sinh viên Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng, khách quen của rạp Lê Độ bộc bạch: “Không riêng em mà nhiều bạn sinh viên cũng rất thích xem phim rạp, nhất là những bạn mới đi xem lần đầu thì khoái lắm. Giá vé lại hợp với túi tiền sinh viên nên nhiều lần tụi em tổ chức đi cả lớp…”.

Ở Đà Nẵng, rạp Megastar mới xuất hiện, nhưng đã trở thành một địa chỉ để xem phim rạp. Bây giờ, đến rạp vào bất cứ buổi tối nào trong tuần mọi người cũng có thể chứng kiến một không khí sôi động, tấp nập tại quầy bán vé, quầy đồ ăn, thức uống… Vừa xếp hàng mua vé xong, Thái Bình, sinh viên Trường ĐH Ngoại ngữ Đà Nẵng cùng nhóm bạn rôm rả nói: “Đến rạp được vừa xem phim, vừa ăn uống, vui chơi cùng nhau, khác hẳn coi ti-vi ở nhà, đi cà-phê, karaoke… hoài cũng chán. Chúng em thường tiết kiệm tiền, lên kế hoạch và thường đi xem các buổi tối giữa tuần (giá mềm hơn)”. Nhiều bạn trẻ khác khi được hỏi, đều có chung một câu trả lời là không nhớ rõ đã mấy lần đến rạp khi cần thay đổi khẩu vị giải trí…

Vợ chồng chị Ngọc (45 tuổi) quanh năm buôn bán, đây là lần đầu tiên anh chị đến rạp (Megastar) “vì con gái bảo ba mẹ cứ thử đi đi, xem phim rạp thú vị lắm”, sau buổi xem phim cùng nhau thì “anh chị thấy mình như được trẻ ra”.

Khẳng định thế mạnh

Trước những tín hiệu đáng mừng từ phía khán giả, ông Ba xúc động nói: “Rạp chúng tôi là rạp quốc doanh, chúng tôi đề cao mục đích phục vụ và luôn nỗ lực vì mục đích ấy. Những năm vừa qua, chúng tôi đã có nhiều chương trình phim đặc biệt nhân các ngày lễ lớn; phục vụ tốt các liên hoan phim trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó, còn có các chương trình chuyên biệt như chiếu phim miễn phí phục vụ hè cho thiếu nhi, chương trình phim học đường cho học sinh, sinh viên… Chúng tôi có đội chiếu phim lưu động phục vụ miễn phí cho đồng bào vùng ven. Đây là những thế mạnh mà chúng tôi cần biết tận dụng và phát huy hơn nữa”.

Mải mê làm ăn, có lúc người ta tưởng đã dần bỏ qua thói quen xem phim rạp. Nhưng không, hãy đến rạp phim, mọi người sẽ thấy đó là xu hướng làm phong phú thêm đời sống tinh thần ngày nay.

Bài và ảnh: Thanh Tân

;
.
.
.
.
.