.
Trao giải và bế mạc liên hoan Truyền hình toàn quốc:

Trang trọng, ấm cúng và có điểm nhấn

.

Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, tối 21-12, Liên hoan Truyền hình toàn quốc (LHTHTQ) lần thứ 31 đã chính thức khép lại bằng buổi lễ bế mạc và trao giải trang trọng, ấm cúng tại Nhà hát Trưng Vương Đà Nẵng. 27 giải Vàng, 57 giải Bạc,147 bằng khen và 6 tác phẩm về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã được trao giải. Ngoài ra, cũng có 4 giải “Cá nhân xuất sắc” được BTC trao tặng tại Liên hoan lần này.

Ảnh: Thanh Tân
Ảnh: Thanh Tân

Các đồng chí Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng; Trần Bình Minh, Ủy viên trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài truyền hình Việt Nam, Chủ tịch LHTHTQ lần thứ 31; Nguyễn Xuân Anh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đến dự.

Theo đánh giá chung của Ban tổ chức, các tác phẩm được gửi tới Liên hoan lần này đã góp phần phản ánh sinh động cuộc sống với nhiều vấn đề của xã hội hôm nay; đáp ứng được nhu cầu giải trí, thông tin của người xem. Chất lượng các tác phẩm ­năm nay khá đồng đều, nhiều tác phẩm phát hiện được những đề tài có giá trị, có tính thời sự cao, được đầu tư kỹ lưỡng về nội dung cũng như cách thức thể hiện mới mẻ. Sự xuất hiện của nhiều tác giả trẻ có những ý tưởng mới mẻ, cách làm sáng tạo cũng là điểm mới của Liên hoan năm nay. Đáng chú ý, Ban tổ chức Liên hoan Truyền hình toàn quốc  lần thứ 31 dựa trên đề xuất của Ban giám khảo ở các thể loại dự thi đã vinh danh 4 cá nhân xuất sắc nhất ở thể loại phim truyện truyền hình, phim tài liệu và chương trình ca nhạc.

Phát biểu tại Lễ bế mạc, đồng chí Trần Bình Minh bày tỏ lòng biết ơn chân thành, chính quyền và nhân dân thành phố Đà Nẵng đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để LHTHTQ lần thứ 31 diễn ra tốt đẹp. Những ngày vừa qua thực sự là những kỷ niệm đáng nhớ của những người làm truyền hình toàn quốc về thành phố biển xinh đẹp. “Xin chào tạm biệt và hẹn gặp lại các bạn ở LHTHTQ lần thứ 32 tại thành phố Vinh-Nghệ An”.

Tại LHTHTQ lần thứ 31, Đà Nẵng giành được 4 giải vàng, 3 giải bạc và 10 tác phẩm được nhận Bằng khen. Đặc biệt, trong 4 cá nhân được vinh danh lần này, với tác phẩm Phim tài liệu “Không sự thật nào là đơn giản”, tác giả Đoàn Lê  ở Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Đà Nẵng đã giành giải Đạo diễn xuất sắc.

Thanh Tân

;
.
.
.
.
.