.

Một “Thế giới sách” mới

.

“Đà Nẵng năng động, trẻ trung, giàu nội lực. Chúng tôi nhận thấy ở đây một môi trường văn hóa và học tập rộng lớn - bên cạnh hình ảnh một thành phố công nghiệp, dịch vụ hiện đại. Đó là lý do Fahasa thứ hai có mặt ở thành phố biển thơ mộng này”, người đại diện của Công ty Cổ Phần phát hành sách thành phố Hồ Chí Minh (Fahasa) bày tỏ.

Lễ khai trương Nhà sách Fahasa Vĩnh Trung.
Lễ khai trương Nhà sách Fahasa Vĩnh Trung.

Ông Lê Ngọc Thạnh, người đại diện của Công ty Cổ phần Phát hành sách thành phố Hồ Chí Minh (Fahasa), Cửa hàng trưởng Nhà sách Fahasa Vĩnh Trung (tên gọi của Fahasa thứ 2 mới thành lập ở Đà Nẵng) cho biết, trong gần hai năm qua, trước khi quyết định mở thêm chi nhánh Fahasa thứ hai ở Đà Nẵng chúng tôi đã tiến hành các cuộc khảo sát nhu cầu đọc của người dân ở đây bằng nhiều hình thức và nhận thấy, cùng với sự phát triển toàn diện của thành phố là nhu cầu nâng cao kiến thức và kỹ năng về kinh tế, văn hóa, giáo dục, khoa học, kỹ thuật và công nghệ qua kho tàng tri thức vô tận là sách. Điều dễ nhận thấy, hiện Đà Nẵng là nơi tập trung nhiều trường đại học và cao đẳng uy tín của miền Trung, là thành phố đáng sống, là địa chỉ hấp dẫn đang ngày càng cuốn hút một lực lượng lớn trí thức đến học tập, làm việc và nghiên cứu... do đó, nhu cầu đọc ở đây là rất lớn và còn rất nhiều tiềm năng.

Ngày 31-12-2011, Nhà sách Fahasa-thương hiệu có uy tín trên thị trường xuất bản phẩm trong và ngoài nước chính thức khai trương chi nhánh thứ 2 tại Đà Nẵng với tên gọi Fahasa Vĩnh Trung, với tổng kinh phí đầu tư lên đến 20 tỷ đồng. Tại buổi khai trương, nhân dịp Tết Nhâm Thìn, công ty đã trao 50 phần quà, mỗi phần quà trị giá 100-200 ngàn đồng cho trẻ em nghèo phường Vĩnh Trung.

Một trong những đặc trưng làm nên thương hiệu Fahasa là các văn hóa phẩm của nhà sách dành cho mọi đối tượng. Do đó, lần thứ hai ở Đà Nẵng này, với lợi thế được xây dựng ở vị trí trung tâm thành phố, trung tâm thương mại hiện đại, khang trang trên diện tích gần 800 mét vuông, Fahasa Vĩnh Trung sẽ bày bán trên 20 ngàn tên sách quốc văn với đa dạng, phong phú thể loại như sách giáo khoa, giáo trình, từ điển, sách tham khảo trên tất cả các chuyên ngành, lĩnh vực như Văn học, Kinh tế, Giáo dục-Đào tạo, Khoa học-Kỹ thuật, Chính trị, Tâm lý, Kiến trúc, Y học, Mỹ học, Điện tử-Viễn thông, Cơ khí, sách Khoa học thường thức, Kỹ năng sống... của các nhà xuất bản uy tín. Bên cạnh đó, hàng trăm ấn bản ngoại văn thuộc các nhà xuất bản Oxford, Cengage Learning, Cambridge, Macmillan, cùng hàng ngàn mặt hàng văn phòng phẩm, dụng cụ học sinh, tên băng video, casette, CD, VCD... phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và giải trí sẽ tiếp tục khẳng định thế mạnh của Fahasa.

Đoàn Ngọc Dũng, sinh viên Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng là một fan của Nhà sách Fahasa chia sẻ: “Dịp cuối tuần nào em cũng đến Nhà sách Fahasa, em mê nhất là các sách dạy kỹ năng sống, kỹ năng làm giàu, lần nào ra bộ mới em phải tiết kiệm tiền bố mẹ cho hằng tháng mua bằng được. Lần này, Fahasa có thêm chi nhánh mới, hy vọng em sẽ có thêm nhiều sách hay hơn nữa”.

Còn Ngọc Lan, sinh viên Đại học Bách khoa Đà Nẵng lại ấn tượng với nhà sách đến từ thành phố Hồ Chí Minh trong những lần nhà sách tổ chức bán giảm giá cho sinh viên tại trường. “Mong Fahasa mới tiếp tục có những đợt giảm giá, sinh viên chúng em sẽ có nhiều cơ hội đến với sách”. Về điều này, ông Thạnh cho biết thêm, hằng năm công ty có tổ chức các ngày “Hội sách học đường”, “Hội sách mùa khai trường” bán sách giảm giá phục vụ học sinh, sinh viên. Vào dịp hè, công ty còn tổ chức các đợt bán sách và văn phòng phẩm lưu động phục vụ các em nhỏ vùng ven thành phố, vùng sâu, vùng xa.

 Bài và ảnh: NGỌC DUNG

;
.
.
.
.
.