.

Rộn rã tiếng cười Xuân

.

Tết Nguyên đán năm nay, khán giả sẽ được xem nhiều chương trình trên sóng truyền hình và phim hài Việt, hứa hẹn những tiếng cười sảng khoái. Một trong những chương trình được chờ đợi nhất là Gặp nhau cuối năm được phát trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) vào đêm Giao thừa.

Phần báo cáo của Táo Giao thông (bìa phải) với Thiên đình tái hiện toàn cảnh thực trạng giao thông năm 2011.                                                                                                                                                              Ảnh: VnExpress
Phần báo cáo của Táo Giao thông (bìa phải) với Thiên đình tái hiện toàn cảnh thực trạng giao thông năm 2011. Ảnh: VnExpress

Dí dỏm, hài hước với Táo quân 2012

Như thường lệ, Gặp nhau cuối năm với sự tung hứng của các Táo chầu Trời trở thành món ăn tinh thần quen thuộc của khán giả truyền hình. Năm nay, Gặp nhau cuối năm vẫn là mô-típ quen thuộc: các Táo quân lên chầu Trời với những vấn đề thời sự “nóng”. Đạo diễn Đỗ Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC), tổng đạo diễn chương trình Táo quân, cho biết năm 2011 có rất nhiều sự kiện diễn ra từ lĩnh vực kinh tế, xã hội đến văn hóa giải trí. Đây chính là dữ liệu quan trọng để ê-kíp xây dựng kịch bản và lựa chọn những sự kiện có tính chất điển hình để chuyển hóa sang ngôn ngữ hài hước.

Theo đó, “Gặp nhau cuối năm Tết Nhâm Thìn 2012 sẽ nói rất thẳng về những vấn đề được lựa chọn chứ không vì sợ đụng chạm mà lẩn tránh”, đạo diễn Đỗ Thanh Hải nhấn mạnh. Khán giả xem chương trình vẫn bắt gặp những diễn viên quen thuộc của các kỳ Táo quân trước như: Quốc Khánh (vai Ngọc Hoàng), Xuân Bắc (Nam Tào), Công Lý (Bắc Đẩu), Quang Thắng, Tự Long, Vân Dung, Chí Trung, Thành Trung… trong vai các Táo. Và những vấn đề “nóng” trong năm 2011 như kinh tế leo thang với giá vàng nhảy múa, giao thông nhức nhối, chuyện ăn mặc phản cảm của các nghệ sĩ, chuyện nhùng nhằng về trọng tài - cầu thủ - ban huấn luyện giải đấu… sẽ được đề cập theo hình thức dí dỏm, hài hước. Song, đạo diễn Đỗ Thanh Hải nhấn mạnh: Thông điệp của chương trình năm nay là khích lệ tình yêu thương, đoàn kết và đề cao những giá trị đích thực của phẩm chất người Việt, hơn là đơn thuần tập trung vào phê phán.

Trong khi đó, trên HTV (Đài truyền hình thành phố Hồ Chí Minh) cũng quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng: Minh Hoàng, Trịnh Kim Chi, Minh Nhí, Anh Vũ, Đức Thịnh, Thanh Thúy, Thanh Vân, Hòa Hiệp, Mai Phương, Lan Phương…Táo của HTV là câu chuyện dài về các vấn đề xã hội như bạo lực học đường, tắc nghẽn giao thông…

Xuân Hinh giả gái

Ngoài Gặp nhau cuối năm, nhiều phim hài chào xuân 2012 cũng được phát hành với cái tên khá hấp dẫn: Điệp viên du hài ký, do Công ty HeartLink và Công ty Truyền thông M3 phối hợp sản xuất. Phim gồm chuỗi câu chuyện phiêu lưu kỳ thú của Siêu điệp viên (nghệ sĩ Chí Trung đóng) vi hành khắp các châu lục, nhằm tìm ra “giá trị văn hóa phi vật thể” đang bị hiểu nhầm là “văn hóa song phi, văn hóa phi thân”, với sự góp mặt của top thí sinh được lựa chọn từ chương trình Vua hài đất Việt trong năm 2011. Bằng những tình huống bất ngờ, hài hước, dí dỏm của các điệp viên tại các châu lục, chuyến vi hành của Ngọc Hoàng (Siêu điệp viên) sẽ mang đến cho khán giả cách nhìn mới, cảm nhận mới về giá trị nhân văn trong cuộc sống hiện nay.

Ngoài ra, nối tiếp trào lưu “giả gái” đang nở rộ trong làng giải trí Việt, nghệ sĩ Xuân Hinh sẽ mang đến những bất ngờ thú vị. Trong Bắt đền đại gia, cây hài kỳ cựu này hóa thân thành một cô gái kiều diễm dùng nhan sắc để lừa các đại gia háo sắc. Cùng tham gia diễn xuất với Xuân Hinh là nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền và Xuân Nghĩa. Dưới ngòi bút thâm thúy và sắc sảo của tác giả kịch bản- đạo diễn Doãn Hoàng Giang, sau những trận cười sảng khoái, khán giả sẽ nhận ra những vấn đề nóng trong xã hội hiện đại.

Không chỉ bắt nhịp hơi thở cuộc sống đương đại, trong Thị Hến kén chồng, người xem trở về với dòng chảy dân gian qua tiểu phẩm phóng tác từ câu chuyện Nghêu, Sò, Ốc, Hến. Bên cạnh vai nữ chính Thị Hến do Xuân Hinh đảm nhận, những gương mặt quen thuộc của làng hài như Thanh Thanh Hiền, Thu Hằng, Phú Đôn, Minh Nguyệt, Tiến Minh… cũng sẽ hội ngộ và góp thêm tiếng cười ngày xuân.

VĨNH KHANG

;
.
.
.
.
.