.

Âm nhạc tiễn đưa Whitney Houston

.

(ĐNĐT) - Rạng sáng 19-2 (theo giờ  Việt Nam), tại Newark, bang New Jersey, khoảng 1.500 khách cùng gia đình Whitney Houston đã dự buổi lễ tang ở nhà thờ New Hope Baptist, tiễn đưa nữ ca sĩ tài danh và bạc mệnh về nơi an nghỉ cuối cùng.

Người hâm mộ ký tên lên bức ảnh lớn của Houston, đặt gần nơi diễn ra lễ tang Houston, Newark, ngày 18-2-2012
Người hâm mộ ký tên lên bức ảnh lớn của Houston, đặt gần nơi diễn ra lễ tang Houston, Newark, ngày 18-2-2012 (Ảnh: THX)
Người hâm mộ mang theo một bức hình Whitney Houston tại lễ tang (Ảnh: THX)

Trong số nhiều ngôi sao ca nhạc và điện ảnh tên tuổi thế giới, Stevie Wonder và Kevin Kosner đã tham dự buổi lễ tang, cùng hàng triệu khán giả dự đám tang cô qua mạng Internet.

An ninh được thắt chặt và những người hâm mộ thì đứng nhìn từ xa, bởi họ muốn đích thân mình tới tiễn đưa ca sĩ mà họ hằng yêu mến.

Nhà thờ New Hope Baptist, nơi Houston, 11 tuổi với biệt danh “Nippy” từng hát solo trong dàn đồng ca, lại là nơi diễn ra lễ tang đưa cô về nơi an nghỉ cuối cùng.

Tại buổi lễ tang, bài hát cuối cùng của cô, “Jesus Loves Me” (Chúa yêu con) đã được nữ ca sĩ CeCe Winans ngân lên.

Ngay cả khi tên tuổi đã lừng danh, với 6 giải Grammy danh giá, cuộc sống xa hoa cùng những yến tiệc ở bờ biển miền tây nước Mỹ, với 7 đĩa đơn liên tiếp đứng số 1, Houston chưa từng quên quê hương Newark của mình.

Trong lễ  tang, Kostner nhớ lại thời gian đóng phim cùng Houston, cùng hát trong dàn đồng ca nhà thờ Baptist và  anh cho biết, Houston đã vượt qua sự hồ nghi về khả năng mà cô có thể sắm vai trong phim The Bodyguard. Theo Kostner, chỉ có mình cô là phù hợp với vai diễn trong bộ phim.

Linh cửu cô với đầy những hoa, được đặt trước bệ thờ trong buổi lễ kéo dài gần 4 giờ  tại giáo đường New Hope Baptist.

Trong khi đó, người hâm mộ lại buồn bã khi họ không được tham dự lễ tang, bởi chỉ ai có giấy mời mới được vào nhà thờ.

Trong số những người dự lễ tang, có cô con gái 18 tuổi, Bobbi Kristina Brown, 18 tuổi, cùng chồng cũ của Whitney là Bobby Brown. Ông đã đến dự và rời khỏi đó trong buổi lễ tang.

Người dẫn chương trình lừng danh Oprah Winfrey, các ca sĩ Mary J. Blige, Mariah Carey, Thủ hiến bang New Jersey, Chris Christie, đạo diễn phim Spike Lee cũng đã đến dự lễ tang.

Houston đã qua đời ở tuổi 48 tại một khách sạn ở  Los Angles cách đây một tuần. Hiện các nhân viên đang chờ đợi kết quả phân tích độc tố nhằm có kết luận chính xác về nguyên qua đời của ca sĩ.

Trước khi qua đời, Houston đang ở Los Angeles để chuẩn bị dự lễ trao giải Grammy lần thứ 54 và dự một bữa tiệc của thầy dạy nhạc lâu nay của cô, nhà sản xuất ghi âm Clive Davis. Houston được tìm thấy chết trong phòng tắm của khách sạn.

Kết thúc lễ tang, bài hát biểu tượng của Houston “I will always love you” vang lên khi linh cữu của cô được đưa đi từ giáo đường. Mẹ của Houston nức nở và phải tựa vào những người hộ tống để ra khỏi nhà thờ.

Houston sẽ  an nghỉ tại nghĩa trang Fairview, Westfield, phía nam Newark.

Quang Hiển (theo BBC, CNN)

;
.
.
.
.
.