.

Ca sĩ Whitney Houston đột tử

.

(ĐNĐT) - Chỉ một ngày trước lễ trao giải thưởng âm nhạc Grammy, làng nhạc thế giới đã bị sốc thực sự khi nghe tin nữ danh ca Whitney Houston, người từng đoạt 6 giải Grammy, qua đời ở tuổi 48.

Whitney Houston
Whitney Houston đã bán được hơn 170 triệu đĩa đơn và video trong sự nghiệp của mình

Tờ Los Angeles Times, dẫn nguồn tin từ người thân của nữ ca sĩ cho hay, Whitney đã trút hơi thở cuối cùng tại một khách sạn ở Beverly Hills, nhưng chưa rõ nguyên nhân.

Người phát ngôn của cảnh sát LA cho biết, thời điểm phát hiện Whitney qua đời là lúc 15 giờ 55 phút ngày 11-2 theo giờ Mỹ, tức rạng sáng ngày 12-12 giờ Việt Nam.

Trang mạng ABC cho hay, Houston từng có tiền sử lạm dụng thuốc và từng trải qua một cuộc hôn nhân sóng gió với ca sĩ Bobby Brown, người bị tố đã nhiều lần bạo hành vợ.

Nữ ca sĩ da màu này được coi là một diva của làng nhạc thế giới, với nhiều ca khúc nổi tiếng hết sức quen thuộc với khán giả Việt Nam như "I will always love you," "Saving all my love for you," "When you believe"...

Whitney Elizabeth Houston (sinh năm 19630) là một ca sĩ nhạc Pop và R&B, diễn viên người Mỹ gốc Phi. Cô là một trong nữ ca sĩ thành công và có ảnh hưởng nhất mọi thời đại, được đánh giá là nữ ca sĩ bán được nhiều đĩa thứ tư trong nền công nghiệp âm nhạc Mỹ, chỉ sau Barbra Streisand, Madonna và Mariah Carey.

Thể loại nhạc chủ yếu của cô là các bản ballad trữ tình và nhạc Pop-Dance sôi động nhờ vào chất giọng truyền cảm mà vô cùng khỏe khoắn và được biết đến với danh hiệu The Voice.

Whitney là nghệ sĩ đầu tiên và duy nhất có 7 đĩa đơn liên tiếp đạt vị trí quán quân trong bảng xếp hạng Billboard Hot 100 của Mỹ. Với 11 đĩa đơn quán quân, cô chỉ đứng sau Mariah Carey (18) và Madonna (12) trong giới nữ ca sĩ. Trong sự nghiệp của mình, Whitney đã đoạt 6 giải Grammy.

Cô đã chinh phục khán giả bằng giọng hát khỏe, cao vút, được đào tạo căn bản từ nhỏ tại dàn đồng ca nhà thờ.

Whitney là con gái của nữ ca sĩ dòng nhạc gospel Cissy Houston, họ hàng của pop diva Dionne Warwick và được huyền thoại Aretha Franklin đỡ đầu.

Cô bắt đầu sự nghiệp bằng vai trò hát bè, hát lót cho các ca sĩ như Chaka Khan, Jermaine Jackson và bắt đầu bừng sáng khi cộng tác với nhà sản xuất Clive Davis.

.
Ca khúc "Saving All My Love For You" đoạt giải Grammy năm 1986
.
Ca khúc "I Will Always Love You" đoạt giải Grammy năm 1994
.
Ca khúc "It's Not Right But It's Okay", ca khúc đoạt giải Grammy" năm 2000
.
Ca khúc nổi tiếng "When you believe", song ca với Mariah Carey
 

Các giải Grammy Whitney Houston đạt được:

Năm

Đề cử

Tác phẩm

1986

Trình diễn giọng Pop nữ xuất sắc

Saving All My Love For You

1988

Trình diễn giọng Pop nữ xuất sắc nhất

I Wanna Dance with Somebody (Who Loves Me)

1994

Album của năm

The Bodyguard soundtrack

1994

Thu âm của năm

I Will Always Love You

1994

Trình diễn giọng Pop nữ xuất sắc nhất

I Will Always Love You

2000

Trình diễn giọng R&B nữ xuất sắc nhất

It's Not Right But It's Okay

ĐNĐT (Tổng hợp)

;
.
.
.
.
.