.

“Giấc mơ Đà Nẵng” tại DIFC 2012

.

“Giấc mơ Đà Nẵng” là một trong những chương trình trọng tâm của lễ hội “Văn hóa - Ẩm thực - Du lịch và Bất động sản” tại Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm 2012 (DIFC 2012).

Theo Ban tổ chức, “Giấc mơ Đà Nẵng” là điểm nhấn mới lạ và hấp dẫn nhất so với các cuộc thi pháo hoa trước. Lễ hội sẽ diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 27-4 đến 2-5 tại khu Bắc cầu Sông Hàn - đường Trần Hưng Đạo. Trên diện tích hơn 22.000m2, được chia thành 4 không gian chính, với 4 điểm nhấn khác khau, “Giấc mơ Đà Nẵng” thể hiện rõ nét sự phát triển hiện đại, đầy sức sống với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, môi trường sống lý tưởng, thân thiện của thành phố ở dải đất miền Trung nắng, gió, mưa, bão…

Bên cạnh những món ăn hiện đại, đặc sản mì Quảng sẽ xuất hiện tại lễ hội “Văn hóa - Ẩm thực - Du lịch và Bất động sản”. Trong ảnh: Gian hàng mì Quảng tại lễ hội đình làng Túy Loan 2012.
Bên cạnh những món ăn hiện đại, đặc sản mì Quảng sẽ xuất hiện tại lễ hội “Văn hóa - Ẩm thực - Du lịch và Bất động sản”. Trong ảnh: Gian hàng mì Quảng tại lễ hội đình làng Túy Loan 2012.

Khu Không gian sống mô phỏng một thành phố sống động với không gian xanh, tiểu cảnh, sa bàn và hình ảnh bãi biển quyến rũ. Khách tham quan và người dân có thể tham dự các hoạt động triển lãm, thưởng thức cà-phê trong không gian sống mới đầy thú vị. Đặc biệt, Khu Không gian trưng bày triển lãm có chủ đề “Giấc mơ Đà Nẵng” giới thiệu về thành phố phát triển hiện đại và đầy sức sống với sự tham gia của hơn 40 đơn vị trong cả nước. Ngoài ra, Khu Trưng bày văn hóa còn hướng đến việc khẳng định Đà Nẵng - thành phố hiện đại vẫn mang dấu ấn đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc. Toàn bộ khu vực sẽ được bố trí thành 4 không gian nhỏ hơn, bao gồm: Đà Nẵng xanh, Đà Nẵng yêu thương, Con đường tri thức và Non Nước- Ngũ Hành Sơn.

Khu Không gian lễ hội diễn ra các hoạt động đầy màu sắc kết hợp giữa văn hóa truyền thống với hiện đại nhằm mang lại không khí vui tươi. Những màn trình diễn ấn tượng, các tiết mục văn nghệ và những trò chơi vui nhộn hứa hẹn thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước.

Khu Không gian ẩm thực với sự tham gia của khoảng 60 doanh nghiệp chuyên cung cấp thực phẩm, đồ uống trong cả nước giới thiệu những giá trị văn hóa ẩm thực phong phú của Đà Nẵng và miền Trung. Du khách cũng như người dân địa phương có thể thưởng thức nhiều món ăn nổi tiếng từ lâu đã làm nên thương hiệu ẩm thực của Đà Nẵng và khu vực miền Trung như: bánh đập dập, bánh tráng thịt heo, mì Quảng, cao lầu và các món ăn hiện đại... Đồng thời, khách tham quan còn có thể tham gia các trò chơi vận động, trò chơi dân gian, trò chơi truyền hình và chương trình biểu diễn nghệ thuật…

Ông Lê Minh Nguyễn, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Cánh Diều Đỏ - Scarlet Kite Group - đơn vị đồng tổ chức cho biết, lễ hội “Văn hóa - Ẩm thực - Du lịch và Bất động sản”  sẽ là sân chơi văn hóa lành mạnh, bổ ích cho mọi đối tượng, là cầu nối giao lưu, hợp tác 3 miền, hội nhập với bạn bè trong nước và quốc tế. Đồng thời, đây cũng là dịp để giới thiệu và quảng bá một thành phố Đà Nẵng hiện đại, có một môi trường sống lý tưởng, thân thiện.

Bài và ảnh: VĂN NỞ

;
.
.
.
.
.