.
Bế mạc Festival Huế 2012

Ấn tượng và đầy nhân văn

.

Tối 15-4, Festival Huế 2012 - điểm nhấn quan trọng của năm du lịch quốc gia đã bế mạc. nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu; đại diện lãnh đạo các tỉnh, thành phố trong cả nước cùng gần 1.500 nghệ sĩ đến từ 28 quốc gia và hơn 10.000 du khách, nhân dân thành phố Huế đã tham dự.

Quang cảnh lễ bế mạc Festival Huế 2012.                                                         Ảnh: THANH TÂN
Quang cảnh lễ bế mạc Festival Huế 2012.                                                     Ảnh: THANH TÂN

Phát biểu bế mạc, ông Ngô Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, Trưởng Ban tổ chức Festival Huế khẳng định: Festival Huế lần thứ 7 - 2012 là điểm nhấn quan trọng của năm Du lịch quốc gia với các chương trình nghệ thuật đặc sắc, hấp dẫn đa sắc màu, các lễ hội văn hóa cùng nhiều hoạt động khác đã diễn ra ấn tượng, hấp dẫn và đầy tính nhân văn.

Mở đầu lễ bế mạc là tiết mục hòa tấu trống hội Vang mãi ngàn năm của Nhà hát nghệ thuật truyền thống cung đình Huế tại sân khấu dưới chân kỳ đài Huế. Tiếp đó, chương trình nghệ thuật mang chủ đề “Nhịp thở sông Hương” thể hiện sự tụ hội văn hóa đa sắc màu, gồm nhiều tiết mục ca múa nhạc đến từ nhiều nước trên thế giới cũng như từ mọi miền Việt Nam, trên nền trời lộng lẫy pháo hoa nghệ thuật của nghệ sĩ Pierre Alain Hubert (Pháp). Khán giả cũng được thưởng thức tác phẩm múa Vũ hội xuân do Nhà hát Bông Sen phối hợp nhóm múa Hồng Hạc và các thiếu nhi Huế biểu diễn cùng các ca khúc mang tiết tấu trữ tình, sâu lắng đậm chất Huế được thực hiện bởi nhiều nhóm nghệ sĩ đến từ ba miền của Tổ quốc. Đan xen giữa các chương trình đậm đà văn hóa Việt là những tiết mục xiếc đầy ngẫu hứng mang đậm chất thảo nguyên đến từ Mông Cổ, những vũ điệu rất sôi động đến từ đảo quốc Cuba hay những vũ khúc hồn nhiên, vui nhộn đến từ nước Nga…

Đến thời điểm này, người dân Huế và du khách - chủ nhân của Festival - vui mừng khẳng định: Festival Huế lần thứ 7 đã thành công tốt đẹp.

THANH TÂN

;
.
.
.
.
.