.

Chơi đâu, xem gì... ngoài pháo hoa?

.

Ngoài những đại tiệc ánh sáng thịnh soạn, hoành tráng bên sông Hàn vào hai đêm 29 và 30-4, du khách đến Đà Nẵng nhân dịp diễn ra cuộc thi Trình diễn pháo hoa quốc tế (DIFC) 2012 còn có thể khám phá thành phố bằng những góc mới lạ, hấp dẫn.

Một góc cuộc thi Trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2011.
Một góc cuộc thi Trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2011.

Những màn trình diễn pháo hoa chỉ diễn ra vào ban đêm, vậy ban ngày du khách sẽ đi chơi đâu và xem gì? Nếu thích khám phá thiên nhiên hoặc muốn tìm hiểu về đất và người Đà Nẵng, du khách có thể chọn một trong những điểm du lịch nổi tiếng như khu danh thắng Ngũ Hành Sơn, làng đá Non Nước, Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng Điêu khắc Chăm. Những địa danh này rất thuận tiện cho du khách trải nghiệm và khám phá trong ngày, mà không sợ ảnh hưởng đến thời gian xem pháo hoa vào ban đêm.

Nếu thích ngắm cảnh sinh hoạt đời thường, bạn có thể la cà ở những quán cà-phê. Thích những bản nhạc nhẹ nhàng, du dương, bạn có thể đến những quán cà-phê cao tầng của các khách sạn như Hoàng Anh Gia Lai, Green Plaza…, hoặc những quán trên đường Bạch Đằng, Trần Hưng Đạo. Bạn cũng có thể tạt vào những quán cà-phê cóc trên các tuyến đường để quan sát, cảm nhận những nét đặc trưng của người Đà Nẵng. Nếu muốn không gian yên tĩnh và thú chơi tao nhã, hãy đến các quán cà-phê như Tràm Chim (đường Điện Biên Phủ); Chào Mào, Chim (đường Nguyễn Chí Thanh)…, để vừa nhâm nhi giọt cà-phê với giá không quá 10.000 đồng, vừa thưởng thức tiếng chim hót trong không gian tĩnh mịch ngay giữa lòng thành phố. Nếu là người hoài cổ, thích đắm mình trong không gian xưa với những nhà rường cũ kỹ, những gốc cây già nua, bạn hãy đến với Khu du lịch Không gian xưa (đường Điện Biên Phủ), cà-phê Phố xưa (đường Phan Đình Phùng và đường 3 tháng 2)…

Ngoài những điểm đến trên, các đơn vị lữ hành tiếp tục xây dựng nhiều tour phù hợp như: lặn biển ngắm san hô, câu cá cùng ngư dân, khám phá Bà Nà bồng lai tiên cảnh, khám phá không gian xanh bán đảo Sơn Trà. Đặc biệt, mới lạ và hấp dẫn nhất là bạn có thể đi dọc bãi biển Đà Nẵng bằng loại phương tiện mới - ô-tô điện. Xe được thiết kế nhỏ gọn, chạy bằng năng lượng sạch, phục vụ du khách theo hai tuyến chính: đường Phạm Văn Đồng đi dọc theo đường Hoàng Sa để đến các điểm du lịch trên bán đảo Sơn Trà, và từ đường Phạm Văn Đồng đi dọc theo đường Trường Sa để đến Danh thắng Ngũ Hành Sơn.

Đối với việc thưởng thức các màn trình diễn pháo hoa, không phải ai cũng có thể sở hữu được tấm vé ở khán đài chính. Những dãy nhà cao tầng ở hai bên bờ sông Hàn là nơi chiêm ngưỡng pháo hoa đẹp, lý tưởng, nhưng giá cả ở đây khá đắt và phải đặt trước cả tháng. Song, nếu du khách không có được những vị trí đắc địa như vậy thì vẫn còn những vị trí xem pháo hoa tuyệt đẹp và không tốn tiền, đó là vị trí trên cầu sông Hàn, cầu Thuận Phước và một số đoạn trên đường Trần Hưng Đạo, Bạch Đằng… Đến những nơi này, du khách lưu ý cần đi sớm để “xí phần” chỗ ngồi, đồng thời không quên mang theo áo mưa, nước uống và thức ăn nhẹ.

Bài và ảnh: NGỌC HÂN

;
.
.
.
.
.