.

Lung linh sắc Việt - không gian nghệ thuật lớn

.

Đạo diễn Việt Tú cho biết, Lung linh sắc Việt sẽ thật sự là một Đại nhạc hội với 23 tiết mục trình diễn chính. Tất cả nội dung được đan cài trong một kịch bản hợp lý để thể hiện chủ đề “Biển và giai nhân” một cách sâu sắc.

Đạo diễn Việt Tú.                            Ảnh: Dân Trí
Đạo diễn Việt Tú.         Ảnh: Dân Trí

Đạo diễn Việt Tú, người vừa nhận giải thưởng Cống hiến dành cho chương trình âm nhạc xuất sắc nhất của năm, đã có mặt tại Đà Nẵng vào những ngày cuối tháng 4 để kịp dàn dựng cho đêm Đại nhạc hội Lung linh sắc Việt lần thứ hai.

* Lần thứ hai tham gia làm tổng đạo diễn chương trình Đại nhạc hội Lung linh sắc Việt, anh suy nghĩ như thế nào?

- Đạo diễn Việt Tú: Tôi nhận được lời mời tham gia chương trình, ngay khi kết thúc Lung linh sắc Việt năm 2011. Với tôi, Lung linh sắc Việt là chương trình hấp dẫn, vì cách thức tổ chức chuyên nghiệp, nhà đầu tư luôn ủng hộ hết mình cho ê-kíp sản xuất. Chương trình đã được đặt hàng trước một thời gian dài để chúng tôi có sự chuẩn bị chu đáo, thay vì cách làm đuổi theo sự kiện như hiện nay. Với một show diễn như thế này, nếu thiếu quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng thì sẽ không thể thực hiện được bởi khối lượng công việc quá lớn và liên quan đến nhiều bộ phận khác nhau.

* Vậy thách thức với anh là gì khi nhận lời Lung linh sắc Việt?

- Thách thức cơ bản với tôi khi tham gia Lung linh sắc Việt chính là mỗi năm phải cơ cấu lại từng nội dung và chủ đề chương trình. Đà Nẵng có nhiều chất liệu văn hóa bản địa đặc sắc, nếu không khéo lựa chọn sẽ dễ dẫn đến việc thể hiện dàn trải hoặc quá khu biệt. Hơn nữa, việc lựa chọn nội dung sao cho phù hợp với nhiều đối tượng khán giả, từ người dân Đà Nẵng, các vị lãnh đạo, đến du khách gần xa hội tụ về thành phố bên sông Hàn trong cuộc thi Trình diễn pháo hoa quốc tế, cũng là thách thức không nhỏ...

* Việc ê-kíp làm việc được đầu tư tốt là áp lực hay thuận lợi với anh? Anh chuẩn bị những gì cho Lung linh sắc Việt lần này?

- Việc nhà đầu tư tâm huyết với chương trình là thuận lợi, nhưng cũng là áp lực. Song, tôi và ê-kíp của mình được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp. Năm 2012, kinh tế gặp nhiều khó khăn nên chúng tôi cũng phải đáp ứng yêu cầu cơ cấu chương trình hợp lý với lượng kinh phí cho phép. Nhưng chúng tôi thật sự hài lòng với những điều kiện mà nhà đầu tư đã tạo ra để thực hiện Lung linh sắc Việt 2012.

Chúng tôi đã huy động được những thiết bị tốt nhất của những nhà cung cấp thiết bị lớn nhất Việt Nam hiện nay, như hệ thống âm thanh và bàn mixer chuyên dùng trong các liveshow quốc tế; hệ thống ánh sáng tạo luồng lớn phù hợp với không gian rộng... Chúng tôi cũng nhận được cam kết của một cơ sở trong việc cung cấp toàn bộ hệ thống LED P7 vừa nhập về Việt Nam.

Phương Linh, Uyên Linh và Thu Minh sẽ góp mặt trong Lung linh sắc Việt lần thứ hai.     Ảnh: Dân Trí
Phương Linh, Uyên Linh và Thu Minh sẽ góp mặt trong Lung linh sắc Việt lần thứ hai. Ảnh: Dân Trí

Với khâu dàn dựng, chúng tôi đã chi hơn 6 tỷ đồng, và tổng kinh phí cho chương trình đã vượt 10 tỷ đồng. Đây quả là mức đầu tư rất lớn trong thời điểm này trong khi toàn bộ số tiền thu được qua tài trợ, bán vé đều được dùng cho công tác từ thiện. Chúng tôi sẽ phải có sự chuẩn bị tốt nhất để mang lại cho khán giả chương trình nghệ thuật chất lượng, đầy ý nghĩa, trong thời điểm quan trọng của Đà Nẵng.

* Vậy điểm nhấn quan trọng của Lung linh sắc Việt 2012 là gì?

- Tôi xác định các yếu tố chất lượng về phần nghe và nhìn phải được đầu tư hàng đầu để khán giả có những giây phút thư giãn khi thưởng thức nghệ thuật bên cạnh gia đình và bạn bè.

Về phần nội dung, đây sẽ là Đại nhạc hội đúng nghĩa và có đến 23 tiết mục trình diễn chính với thời lượng khác nhau. Hầu như tất cả nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam cùng các chuyên viên, diễn viên hỗ trợ, phục trang đã tề tựu tại Đà Nẵng để chuẩn bị cho đêm diễn. Tất cả sẽ đều được đan cài trong một kịch bản hợp lý để thể hiện chủ đề “Biển và giai nhân” một cách sâu sắc.

* Cảm ơn anh!

UYÊN NGHI thực hiện

;
.
.
.
.
.